ไลฟ์สไตล์

'ลิตเติ้ลซันไชน์ คาเฟ่' ร้านของนักกำหนดอาหาร ที่ได้แรงบันดาลใจจาก 'แดจังกึม'

โดย thichaphat_d

30 ก.ค. 2565

162 views

โบตั๋นเช็คอิน แนะนำ ลิตเติ้ลซันไชน์ คาเฟ่ (Little sunshine café) ถนนวิทยุซอย 1 ร้านนี้เป็นร้านของคุณป๋วย นักกำหนดอาหารของคุณป๋วย ที่ลาออกจากอาชีพนักกำหนดอาหารในโรงพยาบาล เพราะตั้งใจอยากให้ความรู้เฉพาะทางที่เธอมีให้คนทั่วไทยได้เข้าใจและทานอาหารอย่างสมดุล ป้องกันไม่ให้เกิดโรคจนสุดท้ายต้องป่วยเข้าโรงพยาบาล 

ลิตเติ้ลซันไชน์ เปิดมานานถึง 7 ปี ร้านแห่งนี้เป็นของสาวหัวใจสดใส คุณป๋วย อัจจิมา อาชีพนักกำหนดอาหาร ที่จุดเริ่มต้นเส้นทางอาชีพของเธอ ก็เหมือนถูกกำหนดจากความชอบดู “แดจังกึม จอมนางแห่งวังหลวง” ซีรีส์เกาหลีเกี่ยวกับการทำอาหาร เป็นแรงบันดาลใจให้เธอตัดสินใจไปเรียนปริญญา 2 ใบเฉพาะทางเกี่ยวกับศาสตร์ของอาหารเพื่อสุขภาพและการรักษาโรคที่อเมริกาเพราะตอนนั้นยังไม่มีมหาวิทยาลัยในไทยเปิดสอนศาสตร์ด้านนี้

ก่อนที่จะเดินทางกลับมาทำงาน เป็นนักกำหนดอาหารคำนวณสารอาหาร ช่วยรักษาโรคให้ผู้ป่วยในโรงพยาบาลอยู่ 2 ปี และสุดท้ายก็ตัดสินใจมาสานฝันเปิดร้านเล็กๆ กลางถนนวิทยุ ใช้ความรู้ที่เรียนมาทำอาหารให้คนทั่วไปได้ทานอาหารอย่างสมดุลและมีความสุข นั่นก็เพราะว่า เธอเองก็เคยผ่านประสบการณ์การกินอย่างเคร่งครัด เพราะช่วงที่เรียนรู้เยอะๆ ก็กลัวว่าจะเผลอกินอาหารที่เป็นพิษจนใช้ชีวิตไม่มีความสุข

ดังนั้นเมนูที่นี่จึงคิดค้นขึ้นมาอย่างลงตัว ทุกจานเป็นอาหารเพื่อสุขภาพที่ไม่ตึงเครียดจนเกินไป ไม่ตัดขาดส่วนประกอบใดๆและเปลี่ยนเมนูทุก 3 เดือนให้สอดคล้องกับวัตถุดิบตามฤดูกาล และความรู้ที่ว่าร่างกายมีความต้องการสารอาหารในแต่ละฤดูแตกต่างกัน ไม่เพียงแค่เธอจะครีเอตอาหารสวมบทเป็นแดจังกึม แต่เธอยังนำวิชาที่เรียนมาจัดเวิร์กชอปเผยแพร่ความรู้เรื่องโภชนาการอาหารให้กับคนที่สนใจอีกด้วย

คุณอาจสนใจ