ไลฟ์สไตล์

ข่าวติดเทรนด์ by โอ๊ค นิธินาฏ : สตรีทคอฟฟี่ ของแชมป์ลาเต้อาร์ต

โดย passamon_a

19 มิ.ย. 2565

127 views

ข่าวติดเทรนด์ by โอ๊ค นิธินาฏ พาไปพบกับคนหนุ่มรุ่นใหม่ ที่ตกหลุมรักกาแฟ แล้วเดินตามความฝัน เรียนรู้การเป็นบาริสต้า ฝึกฝน สั่งสมประสบการณ์ จนเป็นแชมป์บาริสต้ามาหลายเวที จนในที่สุดได้เปิดร้านกาแฟรถเข็น 'สุขุมวิท สตรีท คอฟฟี่' ของตัวเอง เส้นทางความฝันสู่ความจริงของเขาเป็นอย่างไร ไปชมกัน


คุณแบงก์ ศราวุธ แชมป์ลาเต้อาร์ตหลายเวที เป็นเจ้าของร้านกาแฟ Sukhumvit Street Coffee (สุขุมวิท สตรีท คอฟฟี่) เล่าให้ฟังว่า สมัยเรียนหนังสือ ทำงานพาร์ทไทม์ไปด้วย โดยสมัครเข้าไปทำงานที่ร้านกาแฟ ได้เห็นพี่ ๆ บาริสต้าทำลาเต้อาร์ต จึงเกิดความชอบ พยายามจะทำบ้าง โดยใช้เวลาพยายามอยู่เกือบปีถึงจะทำได้ จนได้ลองเข้าแข่งขันการทำลาเต้อาร์ตเมื่อปี 2015 แต่ก็ตกรอบแรก


คุณแบงก์ไม่ท้อ พยายายามฝึกซ้อมอย่างหนัก จนประสบความสำเร็จ ได้แชมป์มาถึง 10 เวทีด้วยกัน ทั้งเวทีระดับจังหวัด ระดับประเทศ และระดับนานาชาติ จนคุณแบงก์ได้เป็นบาริสต้าในร้านกาแฟขนาดใหญ่ แต่คุณแบงก์ก็ยังสานฝันของตัวเอง ด้วยการเปิดร้านกาแฟเป็นของตัวเอง แต่เลือกให้เป็นลักษณะรถเข็นขายกาแฟริมทาง


คุณแบงก์บอกเหตุผลที่ไม่ทำร้านกาแฟ ว่า ต้องลงทุนเยอะ ไม่อยากเป็นหนี้ เลยมาลงตัวที่รถเข็น และอีกเหตุผลสำคัญคือ การขายแบบรถเข็น จะเข้าถึงลูกค้าได้ง่ายกว่า ผู้คนเดินผ่านก็สั่งกาแฟได้เลยง่าย ๆ ไม่ต้องเปิดประตูเดินเข้าไปในร้าน เหมาะกับไลฟ์สไตล์ที่เร่งรีบของคนเมืองกรุง


อุปกรณ์ชงกาแฟและเมล็ดกาแฟของที่ร้าน แทบจะเป็นเกรดเดียวกับร้านกาแฟขนาดใหญ่ คุณแบงก์ใส่ใจทุกรายละเอียด คัดเลือกเมล็ดกาแฟมาอย่างดี แต่ตั้งราคาไว้ไม่แพง เริ่มต้นที่ 55 บาทเท่านั้น จนเสียงตอบรับจากลูกค้า บอกว่า กาแฟร้านนี้ คุณภาพเกินราคา


คุณแบงก์ บอกว่า ถ้าเราได้ทำในสิ่งที่เรารัก เราจะทำได้ดี และจะอยู่กับมันได้นาน


คุณอาจสนใจ

Related News