ไลฟ์สไตล์

ข่าวติดเทรนด์ by โอ๊ค นิธินาฏ : ยีนส์เงินล้านของสาวสู้ชีวิต

โดย passamon_a

12 มิ.ย. 2565

130 views

ข่าวติดเทรนด์ by โอ๊ค นิธินาฏ พาไปพูดคุยกับสาวสู้ชีวิต ที่ทำงานมาสารพัด เพื่อหารายได้แบ่งเบาภาระครอบครัว จนกระทั่งผันตัวมาขายกางเกงยีนส์ตามตลาดนัด จนมาช่วงโควิด ก็เริ่มบุกตลาดออนไลน์ จับแนวทางพฤติกรรมของลูกค้า จนขายดิบขายดี และกลายเป็นเจ้าของแบรนด์กางเกงยีนส์ เส้นทางความสำเร็จของเธอคนนี้ จะเป็นอย่างไร ไปชมกัน


คุณปุย วันวิสาข์ รอดอุบล เจ้าของแบรนด์กางเกงยีนส์วันวิ เล่าเรื่องราวของเธอให้ฟังว่า ครอบครัวของเธอยากจนมาก ชีวิตช่วงวัยเด็กต้องทำงานหาเงินช่วยครอบครัว และเป็นทุนสำหรับเรียน ตั้งแต่เรียน ม.ต้น จนถึงมหาวิทยาลัย ทั้งงานล้างจาน ช่วยงานร้านอาหาร ขายของตามห้าง ขายข้าวไข่เจียว จนมาถึงขายของตลาดนัด รวมถึงขายของทางออนไลน์ไปด้วย ขายทั้งสกินแคร์ ขายทุกอย่างที่ลูกค้าให้ช่วยหาให้ และนำเสื้อผ้าตัวเองออกขายด้วย โดยเฉพาะกางเกงยีนส์ ที่คุณปุยมีมากถึง 70 ตัว ที่ใช้เวลาไม่นานก็ขายหมด


คุณปุยจึงสนใจขายกางเกงยีนส์อย่างจริงจัง มีวางขายตามตลาดนัด จึงเป็นโอกาสในการศึกษาพฤติกรรมลูกค้าไปด้วย ตอนที่ขายตลาดนัด ลูกค้าอยากลองตัวไหน คุณปุยยินดีให้ลอง เพื่อความพึงพอใจของลูกค้า และจะได้ของที่เหมาะกับลูกค้ากลับไป ทำให้ลูกค้าถูกใจและกลับมาซื้อซ้ำ


จนมาถึงช่วงโควิด ตลาดนัดปิด คุณปุยจึงหันมาที่ออนไลน์อีกครั้ง โดยเฉพาะลองทำการตลาดทาง TikTok คุณปุยเริ่มทำคลิปแนะนำลูกค้า ว่ารูปร่างแบบนี้ ควรใส่กางเกงยีนส์แบบไหน ปรากฏว่ามีคนเข้ามาดูคลิปกว่า 7 แสนวิว ขายกางเกงยีนส์ได้ 1,000 กว่าตัว


หลังจากนั้นคุณปุยทำคลิปลง TikTok เรื่อย ๆ ทำคลิปใส่กางเกงยีนส์ให้ดู มีคนเข้ามาดู 1 ล้าน 4 แสนกว่าวิว จากคลิปนี้ ขายกางเกงยีนส์ได้ 3,000 กว่าตัว ทำให้คุณปุยได้จับเงินล้านครั้งแรก


เส้นทางเดินชีวิตที่เริ่มจากศูนย์ในวันนั้น มามีเงินล้านในวันนี้ เป็นชีวิตที่ประสบความสำเร็จ จากความขยัน ความมุมานะ ความอดทนอย่างแท้จริง


คุณอาจสนใจ

Related News