ต่างประเทศ

ทั่วโลกส่งกำลังใจให้ 'เจ้าหญิงเคท' หลังแถลงประชวรด้วยโรคมะเร็ง

โดย passamon_a

24 มี.ค. 2567

18 views

ทั่วโลกต่างส่งกำลังใจให้ เจ้าหญิงเคท หลังจากที่พระองค์แถลงเป็นครั้งแรกว่า ประชวรด้วยโรคมะเร็งระยะเริ่มต้น


โดย สมเด็จพระเจ้าชาร์ลส์ที่ 3 ตรัสว่า พระองค์ทรงภูมิใจในความกล้าหาญของเจ้าหญิงเคท พระสุณิสาอันเป็นที่รัก ซึ่งตอนนี้กษัตริย์ชาร์ลส์ ก็อยู่ในระหว่างการรักษาโรคมะเร็งด้วยเช่นกัน กษัตริย์ชาร์ลส์ ทรงกล่าวว่า พระองค์และพระราชินีคามิลล่า จะมอบความรักและการสนับสนุนต่อครอบครัวของเจ้าหญิงเคทและเจ้าชายวิลเลี่ยม ในช่วงเวลาที่ยากลำบากเช่นนี้


ขณะที่ เจ้าชายแฮรี่และเมแกน ดยุคและดัชเชสแห่งซัสเซกซ์ ส่งข้อความจากแคลิฟอร์เนีย แสดงความปรารถนาดีไปยังเจ้าหญิเคทและครอบครัว มีข้อความว่า “พวกเราขอให้เจ้าหญิงเคทและครอบครัวมีสุขภาพแข็งแรง และหวังว่าจะได้รับความเป็นส่วนตัวและความสงบ”


ด้าน ประธานาธิบดีโจ ไบเดน ผู้นำสหรัฐฯ ได้โพสต์ข้อความผ่านเอ็กซ์ว่า “จิลและตัวเขา รวมทั้งผู้คนอีกหลายล้านคนทั่วโลกจะร่วมสวดภาวนาให้เจ้าหญิงเคท พระอาการฟื้นตัวโดยเร็ว”


ขณะที่ นายกรัฐมนตรีริชี ซูแน็ก ของอังกฤษ โพสต์ข้อความว่า “เจ้าหญิงแห่งเวลส์ ได้รับความรักและการสนับสนุนจากคนทั้งประเทศ”


ประธานาธิบดีเอ็มมานูเอล มาครง ของฝรั่งเศส โพสต์ว่า “ในช่วงเวลาที่ยากลำบากของเจ้าหญิงเคท เขาและบริจิตต์ ภรรยา ขอให้พระองค์ทรงฟื้นตัวอย่างรวดเร็ว ความเข้มแข็งของพระองค์เป็นแรงบันดาลใจของพวกเราทุกคน”


ด้าน นายกรัฐมนตรีจัสติน ทรูโด ของแคนาดา ระบุว่า ขอส่งกำลังใจไปยังเจ้าหญิงแห่งเวลส์ พระโอรสและพระธิดาของพระองค์ รวมทั้งสมาชิกราชวงศ์ทั้งหมด ซึ่งพระองค์ได้ทรงแบ่งปันความกล้าหาญให้กับพวกเรา ในนามชาวแคนาดา ขอส่งกำลังใจให้เจ้าหญิงเคท ในขณะที่พระองค์อยู่ระหว่างการเข้ารับการรักษา เราทุกคนขอให้พระองค์มีพระอาการฟื้นตัวโดยเร็ว


ส่วน นายกรัฐมนตรีแอนโทนี แอลบานีส ของออสเตรเลีย โพสต์ว่า “เขาและชาวออสเตรเลีย จะอยู่เคียงข้างเจ้าหญิงแห่งเวลส์และครอบครัว พระองค์ทรงแสดงความกล้าหาญที่พิเศษสุดต่อสาธารณชนในวันนี้ พระองค์ยังได้ทรงแสดงความห่วงใยต่อผู้อื่น พวกเราขอส่งกำลังใจในช่วงเวลาที่ยากลำบากนี้ ในขณะที่พระองค์เข้ารับการรักษาและเราปราถนาให้พระองค์ทรงฟื้นตัวโดยเร็ว”


นายกรัฐมนตรีคริสโตเฟอร์ ลุกซัน ของนิวซีแลนด์ โพสต์ข้อความว่า “หลังได้ทราบข่าวนี้ เขาเชื่อว่า ชาวนิวซีแลนด์ทุกคนและที่อยู่ทั่วโลก มีความปรารถนาเดียวกันคือ ให้พระอาการของพระองค์ ฟื้นตัวโดยเร็ว”


ขณะที่บรรดานักการเมืองทั้งในอังกฤษและสก็อตแลนด์ ต่างก็ขอให้เจ้าหญิงเคท ผ่านพ้นช่วงเวลาที่ยากลำบากและขอส่งกำลังใจให้กับสมาชิกราชวงศ์ทุกพระองค์


แท็กที่เกี่ยวข้อง  เจ้าหญิงเคท ,ป่วยมะเร็ง

คุณอาจสนใจ

Related News