ต่างประเทศ

‘เจ้าหญิงเคท’ ประชวรด้วยโรคมะเร็ง อยู่ระหว่างรับคีโม ขอความเป็นส่วนตัวในการรักษา

โดย petchpawee_k

23 มี.ค. 2567

36 views

(23 มี.ค.) สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า ประชาชนชาวอังกฤษแห่ส่งกำลังใจ หลัง "แคเธอริน" เจ้าหญิงแห่งเวลส์ หรือนามเดิม แคเธอริน เอลิซาเบธ มิดเดิลตัน พระชายาในเจ้าชายวิลเลียม เจ้าชายแห่งเวลส์ ทรงแถลงว่าว่าพระองค์ได้รับการตรวจวินิจฉัยจากแพทย์ว่าเป็น "มะเร็ง" ภายหลังทรงผ่าตัดใหญ่ในช่องท้องเมื่อเดือนมกราคม และขณะนี้ทรงรับคีโมและการรักษาในขั้นต้น


โดยสำนักพระราชวังเคนซิงตัน ได้เผยแพร่คลิปวิดีโอของเจ้าหญิงเคททรงแถลงระบุว่า พระองค์ทรงพระประชวรด้วยโรคมะเร็ง คณะแพทย์พบ หลังการผ่าตัดใหญ่เมื่อเดือนที่ผ่านมา และต้องพักก่อนรับการรักษา นอกจากนี้พระองค์ยังได้ใช้เวลาอธิบายทุกอย่าง ให้เจ้าชายจอร์จ, เจ้าหญิงชาร์ลอตต์ และเจ้าชายลูอิส ทรงเข้าใจในทางที่เหมาะสม และทรงให้ความมั่นใจกับลูกๆ ว่าจะสบายดี และแข็งแรง ด้วยการโฟกัสทั้งร่างกาย จิดใจและจิตวิญญาณ

เจ้าหญิเคทกล่าวว่า “อย่างที่บอกไปแล้ว ฉันสบายดีและแข็งแกร่งขึ้นทุกวัน และฉันจะมุ่งความสนใจไปยังสิ่งที่จะช่วยรักษาตัวเอง ทั้งในด้านจิตใจ ร่างกาย และจิตวิญญาณ หวังว่าพวกคุณจะเข้าใจว่าในฐานะครอบครัว ตอนนี้เราต้องการเวลา พื้นที่ และความเป็นส่วนตัว ขณะที่เข้ารับการรักษาจนเสร็จสมบูรณ์”

ด้านสำนักพระราชวังเคนซิงตันระบุว่าจะไม่ให้รายละเอียดเพิ่มเติมใดๆ เกี่ยวกับประเภทมะเร็งที่พบเพื่อรักษาสิทธิ์และความเป็นส่วนตัว โดยพระองค์อยู่ในเส้นทางของการฟื้นฟูและการทำเคมีบำบัด ซึ่งเริ่มต้นในช่วงเดือนกุมภาพันธ์ที่ผ่านมา

ขณะที่นายริชี ซูแน็ก นายกรัฐมนตรีอังกฤษกล่าวผ่านแถลงการณ์ว่า เคทควรได้รับความเป็นส่วนตัวเพื่อมุ่งเน้นไปที่การรักษาตัวและอยู่กับครอบครัวของเธอ เจ้าหญิงแห่งเวลส์ได้รับความรักและการสนับสนุนจากคนทั้งประเทศในขณะที่พระองค์ยังคงเดินหน้าเพื่อฟื้นตัว

"วันนี้พระองค์ได้แสดงความกล้าหาญอย่างมาก เพราะในช่วงไม่กี่สัปดาห์ที่ผ่านมาทรงถูกตรวจสอบอย่างเข้มข้น และได้รับการปฏิบัติอย่างไม่ยุติธรรมจากสื่อบางส่วนบนโลกและบนโซเชียลมีเดีย" ซูแน็กระบุ


ข่าวดังกล่าวถือเป็นปัญหาด้านสุขภาพครั้งใหญ่ล่าสุดสำหรับราชวงศ์อังกฤษ หลังจากที่ก่อนหน้านี้พระเจ้าชาร์ลส์ที่ 3 ทรงเปิดเผยเมื่อเดือนกุมภาพันธ์ว่าพระองค์ต้องเข้ารับการรักษาโรคมะเร็งเช่นกัน จนทำให้ต้องเลื่อนการปฎิบัติพระราชกรณียกิจในที่สาธารณะออกไป



https://youtu.be/bMZqSazlzOU

คุณอาจสนใจ

Related News