ต่างประเทศ

เจ้าเหมียวแอบเข้ากล่องพัสดุ ถูกส่งจาก “รัฐยูทาห์” ไปยัง “แคลิฟอร์เนีย” หนีเที่ยวไกล 1,600 กม.

โดย paranee_s

1 พ.ค. 2567

150 views

ที่สหรัฐฯ เกิดเหตุแมวตัวหนึ่งแอบเข้าไปอยู่ในกล่องพัสดุที่ถูกส่งคืน ทำให้มันถูกส่งจากบ้านในรัฐยูทาห์ ไปยังแคลิฟอร์เนีย ห่างออกไปกว่า 1,600 กิโลเมตร แต่โชคดีที่มันปลอดภัยและกลับมาอยู่กลับเจ้าของแล้ว


โดบเจ้าแมวที่น่าสงสารตัวนี้มีชื่อว่า “เจเลียนา” มันหายตัวออกไปจากบ้านในรัฐยูทาห์ เมื่อต้นเดือนเมษายนที่ผ่านมา ทำให้เจ้าของต้องออกประกาศตามหาตัว ทั้งติดใบปลิวและโพสต์ประกาศบนเฟซบุ๊กแต่ก็ไม่เจอ


สุดท้าย เจ้าเจเลียนาได้รับความช่วยเหลือจากพนักงานของบริษัทแอมะซอน (Amazon) เกือบ 1 สัปดาห์หลังจากที่มันแอบกระโดดเข้าไปอยู่ในกล่องพัสดุโดยที่ไม่มีใครรู้ แม้จะติดอยู่ในพัสดุเป็นเวลาหลายวันโดยไม่มีน้ำและอาหาร แต่มันยังมีร่างกายที่แข็งแรงดี และพนักงานของแอมะซอนก็พามันไปพบสัตวแพทย์ทันทีหลังจากเอามันออกมาจากกล่อง


สัตวแพทย์ได้สแกนไมโครชิปของแมวตัวนี้ และพบข้อมูลเจ้าของ จึงได้โทรติดต่อ และอธิบายสิ่งที่เกิดขึ้นให้กับเจ้าของฟัง


แคร์รี คลาร์ก (Carrie Clark) เจ้าของแมวให้สัมภาษณ์ว่า เจ้าเจเลียนาชอบเล่นกล่องมาก และหลังจากทราบเรื่อง เธอรู้สึกว่ามันเป็นอะไรที่น่าทึ่งและบ้าบอที่สุดในโลก ตอนแรกเธอก็ไม่เชื่อและคิดว่าถูกแกล้ง แต่ท้ายที่สุด เธอกับสามีตัดสินใจบินไปที่แคลิฟอร์เนียเพื่อไปรับเจ้าเจเลียนาด้วยตัวเอง


รายงานบอกว่า เจ้าเจเลียนาโชคดีมากที่กล่องพัสดุมีรอยฉีกขาด ทำให้มันสามารถหายใจได้ และอากาศก็ไม่ได้หนาวหรือร้อนเกินไป ทำให้มันรอดชีวิตมาได้

แท็กที่เกี่ยวข้อง  

คุณอาจสนใจ