ต่างประเทศ

กัมพูชาเปิดตัว 'รูปปั้นม้าน้ำพ่นน้ำ' แลนด์มาร์กใหม่ ชาวเน็ตวิจารณ์ คล้ายสิงคโปร์-ชุมพร

โดย passamon_a

11 เม.ย. 2567

606 views

กัมพูชาเปิดตัว รูปปั้นม้าน้ำพ่นน้ำ แลนด์มาร์กใหม่ ชาวเน็ตวิจารณ์ คล้ายกับเมอร์ไลออนของสิงคโปร์ บางส่วนบอกคล้ายกับรูปปั้นม้าน้ำสองแม่ลูก ที่ จ.ชุมพร ประเทศไทย


เมื่อวันที่ 10 เม.ย.67 เพจ BrandThink โพสต์ข้อมูลอ้างอิงสำนักข่าวกัมพูชา รายงานว่า จังหวัดกัมปอต ที่ตั้งอยู่ทางภาคใต้ของกัมพูชา เตรียมเปิดตัวรูปปั้นม้าน้ำพ่นน้ำ แลนด์มาร์กสำคัญแห่งใหม่ที่ตั้งอยู่บริเวณสวนหน้าศาลากลางจังหวัด ให้สาธารณชนได้ยลโฉมอย่างเป็นทางการ ในวันที่ 10 เมษายน 2567 นี้ รูปปั้นม้าน้ำดังกล่าว มีขนาดสูงถึง 8 เมตร มีน้ำพ่นออกจากปาก และตกแต่งด้วยไฟสีสันสวยงาม


โดยการที่เลือกใช้ม้าน้ำเป็นสัญลักษณ์ของกัมปอตนั้น ส่วนหนึ่งก็มาจากการที่กัมปอตมีพรมแดนติดกับชายทะเล และชาวบ้านก็รู้จักม้าน้ำกันเป็นอย่างดี จึงเลือกเอาสัตว์น้ำประเภทนี้ มาประดับไว้หน้าศาลากลาง


หลังจากที่เปิดตัวไปได้ไม่นาน ก็ได้รับกระแสตอบรับจากนักท่องเที่ยวทั้งในและต่างประเทศ จนทำให้ในแต่ละวันมีผู้คนจำนวนมากเข้ามาเยี่ยมชมและถ่ายรูปเป็นที่ระลึกกับม้าน้ำตัวนี้ พร้อมกับจะตั้งชื่อมันว่า Singapot


ด้าน เมา โธนิน (Mao Thonin) ผู้ว่าราชการจังหวัด กล่าวว่า กัมปอตเป็นจุดหมายปลายทางสำคัญที่จะดึงดูดนักท่องเที่ยวทั้งในประเทศและต่างประเทศ เนื่องจากกัมปอตนั้นอุดมไปด้วยทรัพยากรธรรมชาติที่คอยให้นักท่องเที่ยวมายลโฉม ดังนั้นในนามของหน่วยงานจังหวัด เราจึงเร่งปรับปรุงพื้นที่ที่ทางธรรมชาติ และศักยภาพการท่องเที่ยวผ่านการดำเนินงานต่าง ๆ เพื่อหวังว่าประชาชนในจังหวัดจะมีรายได้เพิ่มมากขึ้นจากอุตสาหกรรมท่องเที่ยว


ซึ่งแน่นอนว่า หลังจากที่เปิดตัวไป ก็มีการแสดงความคิดเห็นจากชาวเน็ตจากประเทศเพื่อนบ้าน ที่เข้ามาแสดงความคิดเห็นว่า ลักษณะของเจ้าม้าน้ำนี้มีความคล้ายคลึงกับ เมอร์ไลออน แลนด์มาร์กสำคัญของประเทศสิงคโปร์ ที่แม้จะไม่ใช่ลักษณะครึ่งสิงโตครึ่งปลา แต่ม้าน้ำนี้ก็มีองศาการพ่นน้ำ และภูมิทัศน์ที่ถูกดีไซน์มาให้คล้ายคลึงกับมารีนาเบย์ของสิงคโปร์อยู่ไม่น้อย


ในขณะที่บางส่วนก็กล่าวว่า รูปปั้นม้าน้ำนี้มีความคล้ายคลึงกับ รูปปั้นม้าน้ำสองแม่ลูก ที่ตั้งอยู่บนโขดหินริมหาดท้องตมใหญ่ จังหวัดชุมพร ของประเทศไทย


แต่ไม่ว่าจะมีกระแสจากประเทศเพื่อนบ้านเรื่องของการก๊อปปี้มากเพียงใด ชาวกัมปอตก็ภาคภูมิใจในรูปปั้นรูปนี้ และยกให้รูปปั้นดังกล่าวเป็นแลนด์มาร์กที่จะสร้างความหวังใหม่ให้กับการท่องเที่ยวของจังหวัด


รับชมผ่านยูทูบได้ที่ : https://youtu.be/mKdEbPfqf00

คุณอาจสนใจ

Related News