ต่างประเทศ

ผู้กำกับ “Parasite” เรียกร้องตำรวจสอบสวนการเสียชีวิตของอีซอนคยุน

โดย kanyapak_w

12 ม.ค. 2567

424 views

อี ซอนคยุน หนึ่งในนักแสดงจากเรื่อง Parasite เสียชีวิตจากการรมควันตัวเองบนรถยนต์ส่วนตัวเมื่อเดื่อนที่ผ่านมา ในวัย 48 ปี ขณะที่ตนเองกำลังถูกสอบสวนเรื่องการใช้ยาเสพติด และมีรายงานว่าก่อนเสียชีวิต เขาถูกสอบสวนเป็นเวลานานถึง 19 ชั่วโมง



นายอีอ้างว่าตัวเขาถูกหลอกให้ใช้ยาเสพติด และเมื่อวันศุกร์ที่แล้ว ตำรวจนครบาลอินชอนได้สอบสวนหญิง 2 คนและอาจดำเนินคดีในข้อหาแบล็กเมล์



การเปิดเผยดังกล่าวทำให้สมาคมขององค์กรด้านศิลปะและวัฒนธรรม 29 กลุ่ม หรือ Association of Solidarity of Cultural Artists ออกแถลงการณ์เรียกร้องให้ทางการดำเนินการสอบสวนข้อเท็จจริง และขอให้สื่อกับรัฐแสดงความรับผิดชอบต่อเหตุการณ์ พร้อมป้องกันไม่ให้เหตุการณ์ลักษณะนี้เกิดขึ้นอีกในอนาคต



แถลงการณ์ส่วนหนึ่งระบุว่า “พวกเราขอเรียกร้องให้สื่อมวลชนลบบทความที่ไม่เหมาะสม และปฏิบัติตนให้สมกับการเป็นสื่อ อีกทั้ง ขอให้ทางการแก้ไขกฎหมายเพื่อปกป้องสิทธิของศิลปินด้วย”



โดยบง จุนโฮ ผู้กำกับ Parasite กล่าวในการแถลงว่า ขอให้ทางการตรวจสอบอย่างละเอียดว่า การสอบสวนนักแสดง “อีซอนคยุน” มีความปลอดภัยหรือไม่ และมีการเปิดเผยข้อมูลโดยไม่ได้รับอนุญาต จากเจ้าหน้าที่ตำรวจที่เกี่ยวข้องกับการสืบสวนหรือไม่




คุณอาจสนใจ

Related News