ต่างประเทศ

สื่อนอกตีข่าวเด็ก 14 กราดยิงในห้าง - โซเชียลจีนเดือด แห่แชร์ภาพคนก่อเหตุ - นทท.เกาหลีไลฟ์นาทีวิ่งหนีตาย

โดย petchpawee_k

4 ต.ค. 2566

126 views

สื่อนอกแห่รายงานข่าว เหตุเด็ก 14 กราดยิงกลางห้างพารากอน จนมีผู้เสียชีวิตและบาดเจ็บหลายราย

จากเหตุการณ์กราดยิงในห้างพารากอน ซึ่งมีผู้ก่อเหตุเป็นเยาวชนอายุ 14 ปี เป็นโศกนาฏกรรมกลางกรุง ที่ทำให้มีผู้เสียชีวิตถึง 3 ราย และบาดเจ็บ 4 ราย แม้เจ้าหน้าที่จะควบคุมสถานการณ์ และจับกุมตัวผู้ก่อเหตุได้ภายในเวลาราว 1 ชั่วโมง แต่จากเหตุการณ์นี้ก็ทำให้ภาพลักษณ์การท่องเที่ยวไทยเสียไปไม่น้อย โดยเหตุการณ์นี้สื่อนอกต่างให้ความสนใจรายงานสถานการณ์อย่างรวดเร็ว


สำนักข่าว ALJAZEERA , The Guardian , CNA ,CNN  รวมทั้ง  BBC, AP,  REUTERS ฯลฯ 

-----------------------------------

ขณะที่สำนักข่าวเอพี รายงานการสัมภาษณ์นักท่องเที่ยวต่างชาติที่อยู่ในเหตุการณ์ นาย กัวตัม โวรา นักท่องเที่ยวต่างชาติ ซึ่งขณะเกิดเหตุนั้นเขากำลังช็อบปิ้งอยู่กับครอบครัว กับทั้งภรรยา และลูก บอกว่า ขณะนั้นทุกคนต่างกรีดร้อง และวิ่งหนี ทุกอย่างวุ่นวายสับสนมาก


เขาบอกว่า ตอนแรกทุกอย่างดูสับสนไม่รู้ว่าเกิดอะไรขึ้น เป็นการยิงกัน หรือเป็นการจุดพลุหลอกกัน แต่ที่แน่ๆก็คือ มีเสียงปืนดังขึ้น  


เมื่อผู้สื่อข่าวถามว่าเจ้าหน้าที่รับมือกับสถานการณ์เป็นอย่างไร   เขาตอบว่า การตอบรับกับสถานการณ์นั้นช้ามาก และกว่าที่รถพยายาลจะมาถึงก็ช้าราว 1-2 ชั่วโมงหลังจากเกิดเหตุ  คิดว่าการเตรียมพร้อมรับมือกับสถานการณ์เช่นนี้ไม่ค่อยจะดีนัก


ขณะที่สำหรับเจ้าหน้าที่จอวห้างนั้น นาย กัวตัมบอกว่า สต็าฟภายในห้างต่างก็สับสน วิ่งหนีเอาตัวรอดกันอลหม่าน ต่างคนต่างพยายามหาทางออกจากห้าง แต่ยังดีที่มีตำรวจเข้ามาช่วยเหลือทำให้สถานการณ์ทุกอย่างดีขึ้น


 ขณะเดียวกัน  รอยเตอร์ส ก็รายงานสัมภาษณ์ นักท่องเที่ยวหญิงวัย 26 ปี ชาวอิสราเอล ชื่อว่า "ชีร์ ยาฮาฟ" เธอบกว่า ขณะเกิดเหตุนั้นเธออยู่ในช็อป "พราด้า" โดยทันทีที่มีเสียงปืนดังกล่าว 6- 7 นัด พนักงานก็ปิดประตูร้านทั้งหมด และพาลูกค้าเข้าไปหลบในห้องโกดังสินค้าของร้าน ซึ่งทั้งหมดหลบอยู่ในนั้นราว 2 ชั่่วโมงจนสถานการณ์สงบ

-----------------------------------------------


โซเชียลจีน แห่โพสต์เหตุสลดพารากอน 


ขณะที่ เพจ 'ลุยจีน' โพสต์ถึงกรณีที่เด็กชายวัย 14 ปี กราดยิงที่ห้างสยามพารามกอน ทำให้มีผู้เสียชีวิต 2 ราย โดยหนึ่งในนั้นเป็นชาวจีน โพสต์ดังกล่าวมีข้อความระบุ


"ตอนนี้ในเวยป๋อที่จีนเริ่มมีข่าวเหตุสลดที่พารากอน แล้วมีคนแห่แชร์คลิปในทวิตที่ถ่ายติดหน้าเยาวชน 14 ไปโพสต์ ชาวเน็ตจีนต่างโฟกัสไปที่หมวกที่เด็กใส่ที่มีธงชาติ???????? ดราม่าชักจะเริ่มลุกลามใหญ่โตเพราะมี นทท.จีนเสียชีวิตด้วย"


จากนั้นทางเพจก็ได้โพสต์ภาพพร้อมข้อความ ระบุ "#เหตุสลดที่พารากอน #นทท.จีนโพสต์ถึงเหตุการณ์  ????มีหญิง นทท ชาวจีนท่านนึงอยู่ในห้างขณะเกิดเหตุการณ์พอดี แล้วเค้ากับเพื่อนๆชาวจีนพากันวิ่งไปหลบในร้านกีตาร์ที่ชั้น 4 ซึ่งเธอได้โพสต์เล่าเหตุการณ์สั้นๆพร้อมถ่ายภาพร่สมกับเพื่อนๆในเหตุการณ์

ดูจากตัวโปรไฟล์แอคเคาท์เธอเป็นนักแสดงและ influencer  ด้วยชื่อ หยินกว้านฉี 尹冠淇  เธอ(หญิงเสื้อขาว)โพสต์ว่า

" มาเมืองไทยครั้งแรก ติดอยู่ที่ชั้น 4 ของห้างอยู่ครึ่งชั่วโมง แล้วทางเจ้าหน้าที่ตำรวจก็มาช่วยนำทางพวกเราออกมา ขอขอบคุณพนักงานร้านกีตาร์ที่ให้พวกเราเข้าไปหลบด้วยค่ะ"


ขณะที่นักท่องเที่ยวสาวชาวเกาหลีใต้รายหนึ่ง เธอได้มาเที่ยวที่ไทยและได้เข้ามาที่ห้างเพื่อรับประทานอาหาร โดยไลฟ์ไปด้วย แต่ยังไม่ทันจะได้กินปรากฏว่าเสียงปืนดังขึ้น ตามมาด้วยเสียงกรี๊ด จึงทำให้เธอต้องหยิบกล้องวิ่งหน้าตายระทึก ก่อนออกมาจากห้างได้อย่างปลอดภัย

คุณอาจสนใจ

Related News