ต่างประเทศ

ออสเตรียสั่งปิดซูเปอร์มาร์เก็ต หลังพบ "แมงมุมบราซิล" พิษร้ายแรง ปวดเมื่อย-อวัยวะเพศแข็งตัวนานหลายชม.

โดย kanyapak_w

12 ส.ค. 2566

1.6K views

ออสเตรียป่วน หลังพบแมงมุมบราซิล ซึ่งเป็นแมงมุมมีพิษ ที่ซูเปอร์มาร์เก็ต ใกล้กรุงเวียนนา หากโดนกัดจะทำให้เกิดอาการอุณหภูมิในร่างกายต่ำกว่าปกติ ตาพร่ามัว ชัก และอวัยวะเพศแข็งตัว



สำนักข่าวต่างประเทศรายงา เกิดเหตุการณ์เกิดขึ้นที่ซูเปอร์มาร์เก็ตเพนนี (Penny) ในเมืองเครมส์ แอน เดอร์ โดเนา (Krems an der Donau) ห่างจากกรุงเวียนนาไปทางตะวันตก 72 กิโลเมตร แมงมุมพันธุ์ที่พบคือ แมงมุมบราซิล ซึ่งมันซ่อนตัวอยู่ในหวีกล้วย ที่ส่งมาที่ร้านค้า



แมงมุมบราซิลมีขนาด 4 นิ้ว มีสีดำสลับแดง เจ้าหน้าที่ได้ซีนลังกล้วย ปิดซูเปอร์มาร์เก็ตตั้งแต่วันอังคารที่ผ่านมา และตรวจค้นอย่างละเอียด แต่ก็ยังไม่พบ



จากรายงานของกินเนสบุ๊ก บันทึกไว้ว่า แมงมุมบราซิลเป็นแมงมุมที่มีพิษร้ายแรงที่สุดในโลก หากถูกกัดจะทำให้มีอาการตั้งแต่อุณหภูมิในร่างกายต่ำกว่าปกติ ตาพร่ามัว ชัก ความดันโลหิตสูง ปวดเมื่อยตามร่างกาย และจะมีผลข้างเคียงคือ อวัยวะเพศแข็งตัว นานหลายชั่วโมง



ดร.โรมูโล เลต จากวิทยาลัยแพทย์จอร์เจีย เผยว่า เขาได้ศึกษาแมงมุมพันธุ์นี้ ซึ่งหวังว่า อาจนำไปพัฒนาตัวยารักษาภาวะหย่อนสมรรถภาพทางเพศ



นิตยสารสมิธโซเนียน (Smithsonian) เคยแนะนำไว้เมื่อปี 2555 ว่า แมงมุมพันธุ์นี้สามารถนำไปพัฒนาทำยาไวอากร้าได้ แต่จนถึงขณะนี้ก็ยังไม่มีใครนำไปวิจัยและพัฒนาเป็นยาดัง





คุณอาจสนใจ

Related News