ต่างประเทศ

ตำรวจสิงคโปร์จับกุมชายวัย 37 ปี อ้างตัวเองนำระเบิดขึ้นมาบนเครื่องบินด้วย

โดย kanyapak_w

28 ก.ย. 2565

32 views

(28 ก.ย.) สำนักข่าวเว็บไซต์ CNA รายงานว่า ตำรวจทำการจับกุมชายวัย 37 ปี บนเที่ยวบินของสิงคโปร์ แอร์ไลน์ หลังจากที่เขากล่าวอ้างว่าตัวเองมีระเบิดในกระเป๋าถือขึ้นเครื่อง 


รายงานระบุว่า ชายคนนี้ขึ้นเที่ยวบิน SQ33 จากซานฟรานซิสโกไปสิงคโปร์ ถูกลูกเรือควบคุมตัว และต่อมาตำรวจได้จับกุมเขาในข้อหาข่มขู่ผู้ก่อการร้ายและสงสัยว่ามีการเสพยาบางชนิดอีกด้วย




อย่างไรก็ตาม สิงคโปร์แอร์ไลน์เที่ยวดังกล่าวลงจอดอย่างปลอดภัยที่สนามบินชางงีเมื่อเวลาประมาณ 5.50 น. ที่ผ่านมา ภายใต้การคุ้มกันของเครื่องบินขับไล่ F-16C/D ของกองทัพอากาศสาธารณรัฐสิงคโปร์



จากนั้นได้นำเครื่องบินดังกล่าวจอดไว้ที่อยู่ห่างไกลเพื่อทำการตรวจสอบความปลอดภัย และผู้โดยสารก็นำตัวไปส่งที่สถานีตำรวจสนามบินเรียบร้อยเพื่อทำการสอบสวนเพิ่มเติม สิงคโปร์แอร์ไลน์กล่าว หลังจากการตรวจสอบความปลอดภัยเสร็จสิ้น เครื่องบินก็ถูกลากไปยังอาคารผู้โดยสาร 3



ทั้งนี้ จากข้อมูลการแกะรอยเส้นทางการบินของเว็บไซต์ไฟลต์เรดาร์ 24 พบว่าเครื่องบินลำดังกล่าวต้องบินวนก่อนที่จะนำเครื่องลงจอดที่สิงคโปร์ รวมแล้วใช้เวลาในการบินทั้งหมด 16 ชั่วโมง 25 นาที




ด้านสิงคโปร์แอร์ไลน์ ได้ออกมา ขออภัยกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ระบุข้อความว่า “สิงคโปร์แอร์ไลน์ขออภัยต่อลูกค้าที่ได้รับผลกระทบทั้งหมดสำหรับความไม่สะดวกที่เกิดจากเหตุการณ์นี้ เรากำลังช่วยเหลือลูกค้าของเราในการจองซ้ำสำหรับการเชื่อมต่อต่อไปที่พวกเขาอาจเกิดข้อผิดพลาดขึ้น” 



“โดยทางเรากำลังช่วยเหลือทางการในการสอบสวน และเสียใจที่เราไม่สามารถให้รายละเอียดเพิ่มเติมได้”




ภาพจาก Flightradar24




ภาพจาก AFP/Roslan Rahman

คุณอาจสนใจ

Related News