ต่างประเทศ

ฝนถล่มน้ำท่วมหนักซาอุดีอาระเบีย หลังนครดูไบจมบาดาลก่อนหน้า เมื่อ 2 สัปดาห์ก่อนหน้า

โดย nattachat_c

2 พ.ค. 2567

556 views

เกิดเหตุ 'น้ำท่วมฉับพลัน' อย่างรุนแรง สร้างความเสียหายให้กับหลายพื้นที่ของซาอุดีอาระเบีย ทำให้ถนนหลายสายจมบาดาล มีรถยนต์ถูกน้ำท่วมทำให้คนขับต้องทิ้งรถ เพื่อหนีเอาตัวรอดเป็นจำนวนมาก ท่ามกลางฝนที่ตกหนัก

มีคลิปที่แชร์บนโซเชียลมีเดีย จะให้เห็นว่าทางหลวงสายหลักในเมืองกัสซิม ซึ่งเป็นเมืองที่ได้รับผลกระทบมากที่สุดนั้น  คนขับรถต้องทิ้งรถยนต์ไว้บนถนน เพื่อวิ่งไปยังที่ปลอดภัย

รายงาน ระบุว่า พายุฝนฟ้าคะนองได้ถล่มเมืองคัสซิม ตลอดคืนที่ 30 พ.ย. 67 ที่ผ่านมา และยังตกต่อเนื่องอีกราว 7 ชั่วโมง เมื่อวานนี้ ทำให้เกิดน้ำท่วมรุนแรงมากจนชาวบ้านหลายคนติดอยู่ในบ้าน

ทั้งนี้ เมื่อ 2 สัปดาห์ ที่แล้ว เพิ่งจะเกิดพายุฝนถล่มหนักในภูมิภาคนี้ไปอย่างรุนแรง ทำให้มีผู้เสียชีวิต  21 ราย ในโอมาน และอีก 4 ราย ในสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ (UAE) และทำให้นครดูไบจมอยู่ใต้บาดาล ซึ่งถือว่าเป็นฝนทีตกหนักที่สุดนับตั้งแต่เริ่มบันทึก เมื่อ 75 ปีที่แล้ว

ทางด้าน ศูนย์อุตุนิยมวิทยาแห่งชาติซาอุดีอาระเบีย ออกประกาศเตือนภัยระดับสีแดง เมื่อต้นสัปดาห์นี้ สำหรับกัสซิม และพื้นที่อื่น ๆ รวมถึงจังหวัดทางตะวันออกบนอ่าวเปอร์เซีย เมืองหลวงริยาด และจังหวัดเมดินา ที่ติดกับทะเลแดง โดยเตือนถึง "ฝนตกหนัก ลมแรง ทัศนวิสัยไม่ชัดเจน ลูกเห็บ ฝนตกหนัก และฟ้าผ่า"

---------------



คุณอาจสนใจ

Related News