ต่างประเทศ

'ดูไบ' ยังอ่วม น้ำท่วมใหญ่ ผู้โดยสารติดค้างสนามบินอื้อ - ใช้เรือคายัคในการสัญจรแทนรถ

โดย nattachat_c

19 เม.ย. 2567

233 views

สถานการณ์น้ำท่วมใหญ่ที่ดูไบ หลังฝนตกหนักสุดในรอบ 75 ปี ยังคงส่งผลกระทบต่อสนามบินดูไบ ทำให้มีเที่ยวบินถูกยกเลิก และต้องดีเลย์อีกหลายร้อยเที่ยว ผู้โดยสารติดค้างจำนวนมาก

สนามบินดูไบ ถือเป็นฮับ หรือศูนย์กลางด้านการบิน ที่ใหญ่ที่สุดเป็นอันดับสองของโลก สามารถรองรับผู้โดยสารกว่า 80 ล้านคนต่อปี เป็นรองจากสนามบินแอตแลนตา ในสหรัฐอเมริกาเท่านั้น


โดย เมื่อวานนี้ (18 เม.ย. 67) มีเที่ยวบินทั้งขาเข้า-ขาออก ท่าอากาศยานดูไบ ต้องดีเลย์ หรือล่าช้ากว่ากำหนดถึง 388 เที่ยว ขณะที่มีเที่ยวบิน 30 เที่ยว ต้องถูกยกเลิก  

รายงาน ระบุว่า มีผู้โดยสารติดค้างอยู่ที่สนามบิน และได้รับผลกระทบเป็นจำนวนมาก ในขณะที่หน่วยกู้ภัยของนครดูไบ พยายามเร่งสูบน้ำออกจากจุดที่น้ำท่วมขังบนผิวถนน เพื่อให้รถยนต์สามารถแล่นไปถึงอาคารผู้โดยสารของสนามบินได้

ขณะเดียวกัน สถานการณ์ในเมืองดูไบนั้น หลายจุดยังคงมีน้ำท่วมสูงอยู่ ทำให้ประชาชนต้องใช้เรือคายัคในการสัญจรแทนรถ รวมไปถึงเจ้าหน้าที่กู้ภัยที่ต้องใช้เรือคายัคช่วยเหลือคนที่ติดอยู่ตามที่อยู่อาศัยด้วย

ทั้งนี้ สำนักอุตุนิยมวิทยาแห่งชาติสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ (UAE) ระบุว่า ฝนที่กระหน่ำลงมานั้น วัดปริมาณน้ำฝนได้สูงถึง 254.8 มิลลิเมตร ในไม่ถึง 24 ชั่วโมง ซึ่งในภาวะปกตินั้น 'ยูเออี' มีฝนตกเฉลี่ยทั้งปี  140-200 มิลลิเมตรต่อปี

ขณะเดียวกัน ส่วนสถานการณ์น้ำท่วมในประเทศโอมาน ทำให้มีผู้เสียชีวิตเพิ่มเป็นอย่างน้อย 20 ศพแล้ว นับตั้งแต่วันอาทิตย์ที่ 14 เมษายน ที่ผ่านมา

---------------

คุณอาจสนใจ

Related News