ต่างประเทศ

โอมานสังเวยน้ำท่วมแล้ว 18 ศพ - เมืองรีสอร์ตในแอฟริกาใต้เจอพายุถล่ม ดับ 5 ศพ

โดย nattachat_c

18 เม.ย. 2567

429 views

สถานการณ์น้ำท่วมฉับพลันจากพายุฝนตกหนักในโอมาน ซึ่งติดกับสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ (UAE) นั้น พบว่า มีผู้เสียชีวิตแล้วอย่างน้อย 18 คน หลังน้ำท่วมฉับพลันในหลายพื้นที่ของโอมาน ตั้งแต่วันอาทิตย์ และวันจันทร์ที่ผ่านมา

เจ้าหน้าที่พยายามค้นหา และช่วยเหลือผู้ประสบภัย โดยฝนตกอย่างต่อเนื่องทั่วทั้งประเทศ ซึ่งฝนได้ตกติดต่อกันมาจนถึง เมื่อวานนี้ (วันพุธที่ 17 เมษายน 2567)  ซึ่งหลังจากที่พายุได้ถล่มโอมานแล้ว ก็ได้เคลื่อนต่อไปยังเล่นงานสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ บาห์เรน และกาตาร์

รายงาน ระบุว่า ในจำนวนผู้เสียชีวิต 18 คน นั้น มี 12 คน เสียชีวิตในเหตุการณ์รถบรรทุกเด็กนักเรียนถูกน้ำซัดไหลไปตามกระแสน้ำ โดยเป็นเด็กนักเรียน 9 คน และผู้ใหญ่ 3 คน

-------------

ขณะเดียวกัน ที่เมืองตากอากาศชายทะเล 'มาร์เกต' ในแอฟริกาใต้ พบว่า มีผู้เสียชีวิตอย่างน้อย 5 รายแล้ว หลังจากเกิดพายุฝนตกหนัก และลมแรง ตั้งแต่เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา โดยสภาพอากาศเลวร้าย ทำต้นไม้โค่นล้ม และสร้างความเสียหายอย่างมากต่อโครงสร้างพื้นฐาน รถยนต์ บ้าน และธุรกิจ

ในจำนวนผู้เสียชีวิต 5 ราย มีผู้จมน้ำเสียชีวิต 3 ราย หลังจากที่รถยนต์ของพวกเขาถูกกระแสน้ำพัดลงแม่น้ำ

รายงานบอกว่า ทางการได้ออกคำเตือนสภาพอากาศช้าเกินไป ทำให้ประชาชนอพยพหนีไม่ทัน ซึ่งพายุได้ทำให้ต้นไม้หักโค่น บ้านเรือน สร้างความเสียหายแก่ ธุรกิจต่าง ๆ และสร้างความเสียหายต่อโครงสร้างพื้นฐานด้านพลังงาน น้ำ และโทรคมนาคม 

--------------

คุณอาจสนใจ

Related News