ต่างประเทศ

สุดสลด นักท่องเที่ยวดับ 1 ศพ หลังช้างป่าแอฟริกันพุ่งชนรถท่องซาฟารีพลิกคว่ำ สาหัสอีก 1 ราย

โดย nattachat_c

5 เม.ย. 2567

170 views

เกิดเหตุสุดระทึกกับนักท่องเที่ยวชาวอเมริกันกลุ่มหนึ่ง ที่กำลังนั่งรถท่องซาฟารีในประเทศแซมเบีย แต่กลับต้องเผชิญหน้ากับช้างป่าที่กำลังหงุดหงิด วิ่งไล่ตามรถไม่ลดละ ก่อนจะพุ่งตรงเข้าใช้งาเสยรถจนพลิกคว่ำ เป็นเหตุให้มีนักท่องเที่ยวเสียชีวิต และบาดเจ็บ

จากภาพสุดระทึกที่ถ่ายไว้โดยนักท่องเที่ยวที่อยู่บนรถท่องป่าซาฟารี ในอุทยานแห่งชาติกาฟู ประเทศแซมเบีย เป็นคลิปขณะที่ช้างป่าตัวหนึ่ง กำลังวิ่งไล่ตามรถอย่างไม่ลดละ เป็นระยะทางเกือบ 1 กิโลเมตร ก่อนจะใช้จังหวะช่วงที่คนขับหยุดรถ พุ่งเข้าใช้งาเสยรถจนพลิกคว่ำ เป็นเหตุให้นักท่องเที่ยวหญิงสูงวัย ชาวอเมริกันวัย 80 ปี เสียชีวิต 1 ศพ และมีผู้บาดเจ็บอีก 5 คน ในจำนวนนี้อาการสาหัส 1 ราย อีก 4 ราย บาดเจ็บเล็กน้อย

จากคลิป จะได้ยินเสียงของนักท่องเที่ยวบนรถ ต่างตะโกนร้องด้วยความตกใจ เมื่อเห็นว่าช้างตัวใหญ่ไม่มีท่าทีที่จะหยุด แต่กลับพุ่งตรงเข้ามา ก่อนที่คนขับรถจะตัดสินใจหยุดรถ เพื่อหวังว่าช้างจะหยุดไล่ตาม แต่มันกลับวิ่งตรงเข้ามา และชนรถอย่างรุนแรง จนรถพลิกคว่ำ ก่อนที่ภาพจะตัดไป

ทั้งนี้ หลังจากที่มีคลิปเผยแพร่ออกมา บรรดาชาวเน็ตต่างตั้งคำถามว่า ทำไมคนขับถึงตัดสินใจหยุดรถ ทั้ง ๆ ที่เกิดสถานการณ์อันตรายเช่นนี้


ด้าน คีธ วินเซ็นต์ ผู้บริหารของบริษัทผู้ให้บริการนำเที่ยวซาฟารีครั้งนี้ ระบุว่า ทางบริษัทรู้สึกเสียใจอย่างสุดซึ้งต่อเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น  พร้อมยืนยันว่า ไกด์นำเที่ยวของทางบริษัท มีประสบการณ์ และได้รับการฝึกอย่างดี แต่น่าเสียใจที่เส้นทางดังกล่าว มีวัชพืชขึ้นปกคลุมเส้นทาง จนรถไม่สามารถไปต่อได้ ซึ่งจะมีการสอบสวนในเรื่องนี้ต่อไป

--------------

คุณอาจสนใจ