ต่างประเทศ

จีนประกาศลั่นพร้อมเป็นผู้ขับเคลื่อน-กู้เศรษฐกิจโลก จะเปิดตลาดให้กว้างขึ้นสำหรับนักลงทุนต่างชาติ

โดย nattachat_c

29 มี.ค. 2567

34 views

จ้าว เล่อจี้ ประธานคณะกรรมการประจำสภาประชาชนแห่งชาติ กล่าวในที่ประชุมเศรษฐกิจเอเชีย ประจำปี 'โป๋อ่าว ฟอรัม' ประกาศว่า จีนตั้งเป้าที่จะเป็นพลังขับเคลื่อนกู้เศรษฐกิจโลกในปีนี้ โดยจีนจะเปิดตลาดให้กว้างขึ้นสำหรับนักลงทุนต่างชาติ และส่งเสริมการเติบโตที่มีคุณภาพสูง

จ้าว เล่อจี้ กล่าวว่า จีนจะทำให้นวัตกรรมทางเทคโนโลยีเป็นจุดใหม่ของการเติบโตทางเศรษฐกิจ และยินดีที่จะร่วมมือกับประเทศอื่น ๆ ด้วย


และยังให้สัญญาว่า จะเปิดกว้างมากขึ้นในตลาดของประเทศสำหรับนักลงทุนต่างชาติ ด้วยการลดข้อจำกัดต่าง ๆ ที่ห้าม หรือจำกัดการลงทุนจากบริษัทต่างชาติ โดยไม่ได้รับการอนุมัติเป็นพิเศษ

จ้าว เล่อจี้ กล่าวว่า “ประตูเปิดของจีนจะเปิดให้กว้างขึ้น และจะไม่มีวันปิด เราจะปฏิบัติตามกฎระเบียบทางเศรษฐกิจ และการค้าระหว่างประเทศ ที่มีมาตรฐานสูง สร้างสภาพแวดล้อมทางธุรกิจระดับชั้นนำที่มุ่งเน้นตลาด อิงกฎหมาย และเป็นสากล และดำเนินการลดรายการเชิงลบสำหรับการเข้าถึงการลงทุนจากต่างประเทศต่อไป เราจะยกเลิกข้อจำกัดในการเข้าถึงการลงทุนจากต่างประเทศในภาคการผลิตอย่างครอบคลุม”

ทั้งนี้ จากมาตรวัตรทางเศรษฐกิจล่าสุด แสดงให้เห็นว่า จีนมีขนาดเศรษฐกิจใหญ่เป็นอันดับสองของโลก เริ่มต้นปีได้อย่างสดใส จุดกระแสความหวังของการฟื้นตัวทางเศรษฐกิจ แม้ว่าจะยังมีความอ่อนแอของภาคอสังหาริมทรัพย์ และหนี้ของรัฐบาลท้องถิ่นที่เพิ่มสูงขึ้นก็ตาม

-------------

คุณอาจสนใจ

Related News