ต่างประเทศ

ลุงเยอรมนีฉีดวัคซีนโควิด 217 เข็ม ภายใน 3 ปี แต่ร่างกายปกติดี จนนักวิจัยต้องเชิญตัวมาศึกษา

โดย nattachat_c

7 มี.ค. 2567

226 views

นักข่าวต่างประเทศหลายสำนัก ต่างพากันโหมรายงานถึงกรณี ชาวเยอรมัน วัย 62 ปี ได้รับวัคซีนต้านไวรัสโควิดมากถึง 217 เข็ม ภายในระยะเวลา 2 ปีครึ่ง


ซึ่งปรากฏว่า ร่างกายไม่พบอะไรผิดปกติ จนนักวิจัยต้องเชิญตัวมาร่วมการทดสอบ เพื่อหาว่า การฉีดวัคซีนจำนวนมาก มีผลต่อระบบภูมิคุ้มกันอย่างไร

ตามรายงานเผยว่า แผนกจุลชีววิทยาของ มหาวิทยาลัย เอร์ลางเง็น-นูเริมเบิร์ก ในเยอรมนี ระบุว่า พวกเขารู้เรื่องของชายคนนี้จากข่าวหนังสือพิมพ์ จึงติดต่อ และเชิญเข้ามาร่วมทำการทดสอบหลาย ๆ อย่าง


ทีมวิจัยได้เก็บตัวอย่างเลือด และน้ำลายของชายคนนี้ ที่เก็บมาตลอดช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมาด้วย  และยังสามารถเก็บตัวอย่างเลือดของชายคนนี้ หลังได้รับวัคซีนเพิ่มเติม เพื่อศึกษาระบบภูมิคุ้มกันมีปฏิกิริยาต่อวัคซีนอย่างไรกันแน่ โดยเขายืนยันที่จะรับวัคซีนเอง

ทั้งนี้ การฉีดวัคซีนซ้ำ ๆ มากเกินไป อาจทำให้เซลล์ในร่างกายบางตัวเหนื่อยล้า แต่นักวิจัยกลับไม่พบหลักฐานว่า ชายวัย 62 ปี จะมีอาการเหล่านั้นขึ้น และไม่มีสัญญาณด้วยว่า เขาเคยติดเชื้อโควิดมาก่อน

กระนั้น นักวิจัยย้ำว่า การได้รับวัคซีนป้องกันโควิดมากเกินไป เพื่อเพิ่มการปรับตัวของภูมิคุ้มกัน ยังไม่ได้รับรองอย่างเป็นทางการ และผลการทดสอบชายวัย 62 ปี ผู้นี้ ก็ไม่เพียงพอที่จะมีข้อสรุปที่มีอิทธิพลเป็นวงกว้าง รวมถึงการแนะนำต่อสาธารณะ

รายงานระบุว่า ก่อนหน้านี้ ชายคนนี้เคยถูกจับกุมในข้อหาฉ้อโกง หลังพบหลักฐานว่าเขาได้รับวัคซีนจากศูนย์การแพทย์ถึง 130 เข็ม ภายในระยะเวลา 9 เดือน แต่ในท้ายที่สุดก็ไม่ได้มีการดำเนินคดีแต่อย่างใด

นอกจากนั้น ยังมีข้อมูลเพิ่มเติมว่า ชายคนนี้ยังซื้อวัคซีนมาฉีดเองอีกจำนวนมาก ทำให้ตัวเลขรวมอยู่ที่ราว 217 เข็มทีเดียว

--------------------

คุณอาจสนใจ

Related News