ต่างประเทศ

เรือนจำสหรัฐฯฉาวโฉ่! ผู้คุม 60 คน มีเซ็กส์กับนักโทษ มี 1 คน ตั้งท้อง - ผู้คุม 14 คน ขนยาเข้าคุกให้นักโทษ

โดย nattachat_c

29 ก.พ. 2567

2.2K views

เว็บไซต์ต่างประเทศ รายงานเรื่องราวสุดฉาว ที่เกิดขึ้นในสหรัฐฯ เมื่อผู้คุมเรือนจำในรัฐเคนทักกีอย่างน้อย 30 คน มีความสัมพันธ์ที่ไม่เหมาะสมกับนักโทษตลอดช่วงเวลา 16 เดือน จนผู้คุมหญิงคนหนึ่งตั้งท้อง และอีก 14 คน ลักลอบขนยาเสพติด


ตามรายงานของสื่อท้องถิ่น เผยถึงรายงานเกี่ยวกับการตรวจสอบพฤติกรรมมิชอบของผู้คุมภายในเรือนจำแห่งหนึ่ง ในรัฐเคนทักกี ของสหรัฐฯ ในช่วงเวลา 16 เดือน และสิ้นสุดเมื่อช่วงเดือนพฤศจิกายน 2566 ที่ผ่านมา


โดยในเอกสารนั้น ระบุถึงเรื่องราวสุดอื้อฉาว ภายในเรือนจำนี้ ตั้งแต่ผู้คุมขัง 60 คน แอบมีความสัมพันธ์สวาทกับผู้ถูกคุมขัง ตลอดช่วงเวลา 16 เดือน ซึ่งหนึ่งในเจ้าหน้าที่เรือนจำตั้งท้อง


และผู้คุมขัง 14 คน ลักลอบขนยาเสพติด และของผิดกฎหมาย เข้าไปในเรือนจำ โดยรับเงินจากนักโทษเป็นค่าจ้าง


อย่างไรก็ตาม จากผู้คุมจำนวน 140 คน ที่ถูกตรวจสอบ โดย 62 คน จากทั้งหมดถูกไล่ออก หรือลาออก ส่วนที่เหลือซึ่งเป็นผู้เกี่ยวข้อง ถูกตักเตือน หรือให้เข้ารับการอบรม


ขณะที่ทางการรัฐ ระบุว่า ไม่ว่าจะเป็นของผิดกฎหมาย หรือความสัมพันธ์ที่ไม่เหมาะสม หากพวกเขาไม่จัดการสถานการณ์แบบนี้ขั้นเด็ดขาด ตัวเลขอาจจะพุ่งสูงขึ้นอีก


ทั้งนี้ รองศาสตราจารย์ใน School of Justice Studies ที่ Eastern Kentucky University แสดงความเห็นกรณีอื้อฉาวดังกล่าว ว่า

การทำงานเป็นเจ้าหน้าที่เรือนจำนั้น ต้องเผชิญกับสภาพแวดล้อมที่ท้าทาย และมันเป็นงานที่หนัก เนื่องจากการขาดแคลนพนักงาน มักจะนำไปสู่ความรู้สึกโดดเดี่ยว หรือไม่เห็นคุณค่าในตัวเองได้


นอกจากนี้ เคสของการมีเพศสัมพันธ์ระหว่างผู้คุมขังเรือนจำ และนักโทษเพิ่มขึ้นเป็นอย่างมากในสหรัฐฯ และมีการดำเนินคดีลงโทษไปหลายรายแล้ว รวมถึงเมื่อไม่นานมานี้ ยังมีเคสคล้ายกันเกิดขึ้นในประเทศเบลเยียมด้วย

-----------------

คุณอาจสนใจ

Related News