ต่างประเทศ

ไฟไหม้อพาร์ตเมนต์สูงที่จีน ดับสลด 15 ศพ เจ็บกว่า 40 คน คาดต้นเพลิงมาจากมอเตอร์ไซค์ไฟฟ้า

โดย nattachat_c

26 ก.พ. 2567

69 views

เกิดเหตุไฟไหม้อพาร์ตเมนต์สูงระฟ้าในเมืองหนานจิง มณฑลเจียงซู ทางภาคตะวันออกของจีน เป็นเหตุให้มีผู้เสียชีวิตสลดอย่างน้อย 15 ศพ และบาดเจ็บกว่า 40 คน คาดว่าอาจจะมาจากรถสกู๊ตเตอร์ไฟฟ้า ที่จอดเสียบไว้ด้านล่างอาคาร

รายงาน ระบุว่า ไฟได้โหมไหม้ลุกลามอพาร์ตเมนต์หลายชั้น และมีควันดำทะมึนลอยสู่ท้องฟ้า ทำให้ทางการจีนได้รีบระดมรถดับเพลิงถึง 25 คัน และเจ้าหน้าที่ดับเพลิงราว 130 คน มาควบคุมเหตุเพลิงไหม้ ก่อนที่จะสามารถควบคุมเพลิงให้สงบได้เมื่อเวลา 06.00 น.


จากนั้น เมื่อเวลาประมาณ 14.00 น. ทางการได้ส่งเจ้าหน้าที่กู้ภัยเข้าไปปฏิบัติการค้นหาผู้เคราะห์ร้าย ที่อาจเสียชีวิตอยู่ในอพาร์ตเมนต์

นอกจากนั้น เจ้าหน้าที่ทางการเมืองหนานจิง แจ้งว่า มีผู้ได้รับบาดเจ็บจากเหตุเพลิงไหม้ 44 คน ซึ่งถูกนำส่งโรงพยาบาลแล้ว มีรายหนึ่งอาการโคม่า และอีกรายหนึ่งได้รับบาดเจ็บสาหัส

 จากการสอบสวนเบื้องต้น สาเหตุเพลิงไหม้ พบว่า มีรถมอเตอร์ไซค์ไฟฟ้าหลายคันจอดอยู่ที่ชั้น 1 ซึ่งเป็นพื้นที่เปิดโล่ง ซึ่งอาจมีรถมอเตอร์ไซค์ไฟฟ้าจำนวนหนึ่งเกิดไฟไหม้ จนนำไปสู่การเกิดเพลิงไหม้อพาร์ตเมนต์แห่งนี้อย่างรุนแรง อย่างไรก็ตาม เจ้าหน้าที่จะเร่งสืบหาสาเหตุเพลิงไหม้รุนแรงในครั้งนี้  

---------------

คุณอาจสนใจ

Related News