ต่างประเทศ

สำนักพระราชวังอังกฤษ ออกแถลงการณ์ 'พระเจ้าชาร์ลส์ที่ 3' ได้รับวินิจฉัยป่วยเป็นโรคมะเร็ง

โดย nattachat_c

6 ก.พ. 2567

2.3K views

สำนักพระราชวังอังกฤษ ออกแถลงการณ์ว่า พระเจ้าชาร์ลส์ที่ 3 ได้รับการวินิจฉัยว่าป่วยเป็นโรคมะเร็ง หลังจากที่แพทย์ตรวจพบความผิดปกติ ในระหว่างทรงเข้ารับการรักษาโรคต่อมลูกหมากโต เมื่อเร็ว ๆ นี้

โดย สำนักพระราชวังบักกิงแฮม อังกฤษ ออกแถลงการณ์ว่า สมเด็จพระเจ้าชาร์ลส์ที่ 3 แห่งสหราชอาณาจักร ได้รับการวินิจฉัยว่าป่วยเป็นโรคมะเร็งชนิดหนึ่ง โดยไม่ได้ระบุว่าเป็นมะเร็งต่อมลูกหมากหรือไม่

แถลงการณ์ ระบุว่า ในระหว่างที่สมเด็จพระเจ้าชาร์ลส์ที่ 3 แห่งสหราชอาณาจักรเข้ารับการรักษาโรคต่อมลูกหมากโตในโรงพยาบาล เมื่อเร็ว ๆ นี้ มีประเด็นที่น่ากังวลอีกประเด็นหนึ่งที่ถูกบันทึกไว้ ซึ่งการตรวจวินิจฉัยในเวลาต่อมา ระบุว่าเป็นรูปแบบหนึ่งของโรคมะเร็ง

สำนักพระราชวังอังกฤษ บอกในแถลงการณ์ว่า พระองค์ทรงเริ่มกำหนดการรักษาตามปกติ โดยในระหว่างนี้ ได้รับคำแนะนำจากแพทย์ให้เลื่อนการปฏิบัติพระราชกรณียกิจต่อหน้าสาธารณะออกไปก่อน แต่ตลอดระยะเวลานี้ พระองค์จะทรงงานกิจการของรัฐ และงานเอกสารราชการ ต่อไปตามปกติ

ในแถลงการณ์ ระบุว่า "พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวทรงรู้สึกขอบคุณทีมแพทย์ของพระองค์ สำหรับการรักษาที่รวดเร็ว ซึ่งเกิดขึ้นเนื่องมาจากขั้นตอนการรักษาในโรงพยาบาลครั้งล่าสุดของพระองค์ พระองค์ยังคงมีทัศนคติเชิงบวกต่อการรักษา  และหวังว่า จะได้กลับไปปฏิบัติหน้าที่สาธารณะอย่างเต็มที่โดยเร็วที่สุด"

ก่อนหน้านี้ เมื่อวันที่ 17 มกราคม พระองค์ทรงเข้ารับการถวายการรักษาด้วยวิธีผ่าตัดโรคต่อมลูกหมากโตสัปดาห์หน้า ถือเป็นโรคที่พบได้มากในกลุ่มผู้ป่วยชายที่สูงอายุ โดยในครั้งนั้น ในแถลงการณ์สำนักพระราชวังบักกิงแฮม ระบุว่า ผลจากการวินิจฉัยพบว่า การป่วยโรคนี้ไม่ใช่เนื้อร้าย

--------------

คุณอาจสนใจ

Related News