ต่างประเทศ

ไฟไหม้ใหญ่ร้านค้าในเมืองซินอวี่ มณฑลเจียงซี ประเทศจีน ดับอย่างน้อย 39 ศพ เจ็บ 9 ราย

โดย nattachat_c

25 ม.ค. 2567

134 views

เกิดเหตุเพลิงไหม้ที่ร้านค้าแห่งหนึ่ง ในเมืองซินอวี่ มณฑลเจียงซี ตอนกลางของประเทศจีน เมื่อช่วงบ่ายวันพุธที่ 24 ม.ค. 2567 ที่ผ่านมา โดยต้นเพลิงมาจากชั้นใต้ดิน มีผู้เสียชีวิตแล้วอย่างน้อย 39 ศพ บาดเจ็บอีก 9 ราย

เหตุเพลิงไหม้ เกิดขึ้นในเวลา 15.24 น. ตามเวลาท้องถิ่น โดยสื่อในประเทศจีนเผยแพร่ภาพที่เกิดเหตุ แสดงให้เห็นรถดับเพลิง และรถฉุกเฉิน จำนวนมาก มารวมกันในที่เกิดเหตุ


ขณะที่ กองบัญชาการฉุกเฉินเมืองซินอวี่ ออกแถลงการณ์ ระบุว่า การค้นหาในที่เกิดเหตุ และงานกู้ภัยยังคงดำเนินต่อไป ส่วนสาเหตุเพลิงไหม้กำลังอยู่ระหว่างสืบสวน

ด้านประธานาธิบดี สี จิ้นผิง ออกแถลงการณ์หลังเกิดเหตุ เรียกร้องให้เจ้าหน้าที่ปฏิบัติการอย่างแน่วแน่ ในการความอุบัติเหตุที่เกิดขึ้นบ่อยครั้งในช่วงนี้ และรบประกันความปลอดภัยของชีวิตคน และทรัพย์สิน รวมถึงเสถียรภาพของสังคมโดยรวม

ทั้งนี้ เกิดไฟไหม้รุนแรงในจีนหลายต่อหลายครั้ง ในช่วงไม่กี่เดือนที่ผ่านมา โดยเมื่อวันที่ 21 ม.ค. ก็เพิ่งเกิดไฟไหม้ที่หอพักนักเรียน ทำให้เด็กนักเรียนเสียชีวิต 13 ศพ ที่มณฑลเหอหนาน ในภาคกลาง และมีเจ้าหน้าที่หอพักถูกตำรวจจับกุม 7 ราย

เมื่อปีที่แล้ว ในเดือนพฤศจิกายน ก็เกิดไฟไหม้สำนักงานของบริษัทถ่านหิน มีผู้เสียชีวิต 26 ศพ ในมณฑลซานซี ทางตอนเหนือ บาดเจ็บอีกหลายสิบคน


ขณะที่ 1 เดือนก่อนหน้านั้น เกิดระเบิดที่ร้านบาร์บีคิวในภาคตะวันตกเฉียงเหนือ จนมีผู้เสียชีวิตถึง 31 ศพ และในเดือนเมษายนปีเดียวกัน เกิดไฟไหม้ที่โรงพยาบาลในกรุงปักกิ่ง มีผู้เคราะห์ร้าย 29 ศพ

--------------

คุณอาจสนใจ

Related News