ต่างประเทศ

วิจารณ์ คลิปแอร์สาวสิงคโปร์ป้อนข้าวเด็ก 5 ขวบ ชี้หน้าที่ของแอร์คือรักษาความปลอดภัย ไม่ใช่พี่เลี้ยงเด็ก

โดย thichaphat_d

14 ธ.ค. 2566

36 views

ไปชมคลิปวิดีโอของพนักงานต้อนรับหญิงของสายการบินสิงคโปร์ แอร์ไลน์ส กำลังป้อนข้าวให้กับผู้โดยสารซึ่งเป็นเด็กชายวัย 5 ขวบระหว่างเที่ยวบินชั้นธุรกิจจากลอสแอนเจลิสไป ยังกรุงโตเกียว ของญี่ปุ่น ทำให้เกิดการถกเถียงกันหลังจากคลิปดังกล่าวแพร่สะพัดบนโซเชียลมีเดีย

โดยคลิปดังกล่าวถูกโพสต์โดยนายไมเคิล รัทเทอร์ฟอร์ด พ่อของเด็ก ซึ่งอยู่บนเที่ยวบินเดียวกันได้แชร์คลิปภาพอันแสนอบอุ่นนี้บนอินสตาแกรมเมื่อวันที่ 5 ธันวาคม พร้อมกล่าวชมเชยการกระทำอันใจดีของเจ้าหน้าที่

ในคำบรรยายคลิป ไมเคิลได้ระบุว่า  "คุณจะทำอย่างไรหากสิ่งนี้เกิดขึ้นกับคุณ เรากำลังบินอยู่บนเที่ยวบินที่เยี่ยมยอดที่สุด และมันสมบูรณ์แบบยิ่ง อะเมซซิ่งจริงๆ"  

อย่างไรก็ตามปรากฏว่า มีหลายความเห็น มีปฏิกิริยาไปในทางลบ โดยบางคนบอกว่าเด็กชายดูโตพอที่จะเลี้ยงตัวเองได้ ในขณะที่คนอื่นๆ ให้ความเห็นว่าพนักงานต้อนรับบนเครื่องบินไม่ใช่ความรับผิดชอบในการให้บริการดังกล่าว

แม้ว่าหลายความเห็น จะชมเชยแอร์โฮสเตส แต่บอกว่าพวกเขารู้สึกว่าควรเป็นความรับผิดชอบของพ่อแม่ที่จะต้องดูแลให้ลูกๆ ของพวกเขาได้รับอาหาร โดยความเห็นหนึ่งระบุว่า “พนักงานต้อนรับบนเครื่องบินไม่ใช่พี่เลี้ยงเด็ก พวกเขาอยู่ที่นั่นเพื่อความปลอดภัยของผู้โดยสาร”

โพสต์ดังกล่าว ได้รับความสนใจอย่างมาก และมียอดไลค์มากกว่า 357,000 ครั้งและความคิดเห็น 7,700 รายการ ณ วันที่ 10 ธันวาคม

โดยไมเคิลได้ชี้แจงหลังถูกวิจารณ์ว่า เขานั่งอยู่ข้างหน้าลูกชายของเขาในห้องโดยสารชั้นธุรกิจ ในขณะที่เด็กชายนั่งอยู่ข้างๆเพื่อน ต่อมาเขาหันกลับไปเห็นแอร์โฮสเตสกำลังป้อนช้อนให้ลูกชายขณะที่ เด็กชายสวมหูฟังและดูเหมือนจะหมกมุ่นอยู่กับแท็บเล็ต

คุณอาจสนใจ

Related News