ต่างประเทศ

แอร์สาวสิงคโปร์ป้อนข้าวหนูน้อย 5 ขวบ ชาวเน็ตลั่นหน้าที่ของแอร์คือรักษาความปลอดภัย ไม่ใช่พี่เลี้ยงเด็ก

โดย nattachat_c

13 ธ.ค. 2566

831 views

มีคลิปวิดีโอของพนักงานต้อนรับหญิง สายการบิน สิงคโปร์ แอร์ไลน์ส กำลังป้อนข้าวให้กับผู้โดยสาร ซึ่งเป็นเด็กชายวัย 5 ขวบ ระหว่างเที่ยวบินชั้นธุรกิจ ลอสแอนเจลิส-กรุงโตเกียว ญี่ปุ่น ทำให้เกิดการถกเถียงกัน หลังจากคลิปดังกล่าวแพร่สะพัดบนโซเชียลมีเดีย

โดยคลิปดังกล่าวถูกโพสต์โดย ไมเคิล รัทเทอร์ฟอร์ด พ่อของเด็ก ซึ่งอยู่บนเที่ยวบินเดียวกัน ได้แชร์คลิปภาพอันแสนอบอุ่นนี้ บนอินสตาแกรม เมื่อวันที่ 5 ธันวาคม 2566 พร้อมกล่าวชมเชยการกระทำอันใจดีของเจ้าหน้าที่

ในคำบรรยายคลิป ไมเคิล ได้ระบุว่า "คุณจะทำอย่างไรหากสิ่งนี้เกิดขึ้นกับคุณ เรากำลังบินอยู่บนเที่ยวบินที่เยี่ยมยอดที่สุด และมันสมบูรณ์แบบยิ่ง อะเมสซิ่งจริงๆ"  

อย่างไรก็ตาม ปรากฏว่า หลายความเห็นมีปฏิกิริยาไปในทางลบ โดยบางคนบอกว่า เด็กชายดูโตพอที่จะเลี้ยงตัวเองได้ ในขณะที่คนอื่น ๆ ให้ความเห็นว่า พนักงานต้อนรับบนเครื่องบิน ไม่ใช่ความรับผิดชอบในการให้บริการดังกล่าว

แม้ว่าหลายความเห็น จะชมเชยแอร์โฮสเตส แต่บอกว่า พวกเขารู้สึกว่าควรเป็นความรับผิดชอบของพ่อแม่ ที่จะต้องดูแลให้ลูก ๆ ของพวกเขาได้รับอาหาร โดยความเห็นหนึ่งระบุว่า “พนักงานต้อนรับบนเครื่องบินไม่ใช่พี่เลี้ยงเด็ก พวกเขาอยู่ที่นั่น เพื่อความปลอดภัยของผู้โดยสาร”

โพสต์ดังกล่าว ได้รับความสนใจอย่างมาก และมียอดไลก์มากกว่า 357,000 ครั้งและ ความคิดเห็น 7,700 รายการ ณ วันที่ 10 ธันวาคม 2566

ไมเคิล ได้ชี้แจงหลังถูกวิจารณ์ว่า เขานั่งอยู่ข้างหน้าลูกชายของเขาในห้องโดยสารชั้นธุรกิจ ในขณะที่เด็กชายนั่งอยู่ข้าง ๆ เพื่อน ต่อมา เขาหันกลับไปเห็นแอร์โฮสเตสกำลังป้อนข้าวให้ลูกชาย ขณะที่เด็กชายสวมหูฟัง และดูเหมือนจะหมกมุ่นอยู่กับแท็บเล็ต

--------------



คุณอาจสนใจ

Related News