ต่างประเทศ

‘อีซูซุ’ แถลงยืนยัน ไม่มีแผนย้ายโรงงานหนีจาก 'ไทย' ไปอินโดนีเซีย

โดย nattachat_c

9 มิ.ย. 2566

349 views

รอยเตอร์ส รายงานว่า บริษัทแม่ในญี่ปุ่นของ 'อีซูซุ' ผู้ผลิตรถยนต์รายใหญ่แห่งหนึ่งของโลกได้ออกมาแถลงยืนยันแล้ว เมื่อวานนี้ (8 มิ.ย. 66) ว่า ไม่ได้มีแผนการโยกย้ายโรงงานผลิตจาก ไทยไปอินโดนีเซีย หลังจากที่มีข่าวจากรัฐมนตรีอุตสาหกรรมอินโดนีเซีย ออกมาเปิดเผยก่อนหน้านั้นเพียง 1 วัน ว่า 'อีซูซุ' กำลังย้ายฐานการผลิตจากไทยไปยังอินโดนีเซีย

รอยเตอร์ส ระบุว่า โฆษกของอีซูซุ มอเตอร์ส แถลงว่า “ในขณะที่บริษัทยังคงโฟกัสให้ความสำคัญกับอินโดนีเซีย ในฐานะที่เป็นตลาดสำคัญแห่งหนึ่ง แต่ก็ไม่ได้มีแผนการใดๆ ที่จะโยกย้ายโรงงานจากไทยไปยังอินโดนีเซีย และบริษัทเองก็ไม่ได้มีการออกประกาศใดๆ เลยเกี่ยวกับเรื่องนี้


ในปัจจุบัน อีซูซุมีโรงงานแห่งหนึ่งอยู่แล้วในอินโดนีเซีย โดยตั้งอยู่ที่เมืองคาราวัง ซึ่งผู้ที่ให้ข่าวเรื่องดังกล่าวนั้น คือ อากุส กมิวัง คาร์ตาซัสมิตา รัฐมนตรีอุตสาหกรรมอินโดนีเซีย โดยเขาบอกว่า อีซูซุวางแผนโยกย้ายโรงงานจากไทยไปอินโดนีเซีย และอาจเริ่มต้นดำเนินการผลิตได้ตั้งแต่ปีหน้า


นอกจากนั้น เตาฟีค บาวาเซียร์ ข้าราชการชั้นผู้ใหญ่ระดับอธิบดีคนหนึ่งของกระทรวงอุตสาหกรรมอินโดนีเซีย ออกมาระบุว่า อีซูซุกำลังจะโยกย้ายโรงงานมายังอินโดนีเซียด้วยเช่นกัน โดยเขาบอกว่า “อาจจะยังไม่ได้มีการติดต่อสื่อสารกันจริงๆ เกี่ยวกับเรื่องนี้ แต่มีการยืนยันแล้วว่า 'อีซูซุ' ต้องการที่จะโยกย้ายมายังอินโดนีเซีย”

-------------

คุณอาจสนใจ

Related News