ต่างประเทศ

มือปืนหญิง กราดยิงโรงเรียนประถมแนชวิลล์ ดับ 6 ศพ คนร้ายถูกวิสามัญ

โดย nattachat_c

28 มี.ค. 2566

554 views

เกิดเหตุสุดสลด คนร้ายซึ่งเป็นสตรี ได้ก่อเหตุกราดยิงที่โรงเรียนประถมแห่งหนึ่งในเมืองแนชวิลล์ รัฐเทนเนสซี สหรัฐฯ เป็นเหตุให้เด็กเสียชีวิต 3 ศพ ผู้ใหญ่อีก 3 ศพ ขณะที่มือปืนถูกวิสามัญฆาตกรรม


รายงานข่าวระบุว่า คนร้ายเพศหญิงพร้อมอาวุธครบมือ บุกเข้าไปในโรงเรียนประถม 'โคฟแนนท์ สคูล' (Covenant School) ซึ่งเป็นโรงเรียนเอกชนคริสเตียน ในเมืองแนชวิลล์ แล้วก่อเหตุกราดยิง ทำให้มีผู้เสียชีวิต 6 ศพ เป็นเด็ก 3 ราย กับผู้ใหญ่อีก 3 ราย ก่อนที่เธอจะถูกตำรวจวิสามัญฆาตกรรม


ตำรวจได้รับแจ้งเหตุครั้งแรก ในเวลาประมาณ 10.13 น. ตามเวลาท้องถิ่น โดยคนร้ายเพศหญิง เข้าไปในโรงเรียนจากประตูด้านข้าง พร้อมอาวุธปืนไรเฟิลจู่โจมอย่างน้อย 3 กระบอก กับปืนพกอีก 1 กระบอก แล้วก่อเหตุกราดยิงที่ชั้น 1 และ 2 ของอาคาร ก่อนถูกตำรวจยิงเสียชีวิตบนชั้น 2 ในเวลา 10.27 น.


ตำรวจที่ไประงับเหตุถูกมือปืนรายนี้ยิงได้รับบาดเจ็บด้วย 1 นาย แต่ไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บรายอื่นๆ ส่วนคนร้าย ตำรวจรายงานในเบื้องต้นว่าเป็นหญิงวัยรุ่น ก่อนจะยืนยันในเวลาต่อมาว่า  เป็นหญิงชาวเมืองแนชวิลล์ อายุ 28 ปี


เจ้าหน้าที่พยายามช่วยชีวิตผู้บาดเจ็บที่ยังคงมีสัญญาณชีพ โดยขนส่งเด็ก 3 คน กับผู้ใหญ่อีก 2 คน จากที่เกิดเหตุไปยังโรงพยาบาล แต่น่าเศร้าที่พวกเขาไม่รอดชีวิต


ครั้งนี้ ถือเป็นเหตุยิงกันในโรงเรียนหรือมหาวิทยาลัย ครั้งที่ 19 แล้วที่เกิดขึ้นในสหรัฐฯ โดยเมื่อสัปดาห์ก่อน ก็เกิดเหตุนักเรียนยิงผู้คนที่โรงเรียนมัธยมในเมืองเดนเวอร์ ทำให้พนักงานของโรงเรียนได้รับบาดเจ็บ 2 ราย ก่อนที่คนร้ายจะจบชีวิตตัวเอง

คุณอาจสนใจ

Related News