ต่างประเทศ

สุดสลด! ยอดเหยื่อระเบิดฆ่าตัวตายปากีสถาน พุ่ง 95 ศพ

โดย nattachat_c

1 ก.พ. 2566

380 views

ยอดผู้เสียชีวิตจากเหตุโจมตีระเบิดพลีชีพที่มัสยิด ภายในสำนักงานตำรวจในเมืองเปชวาร์ ของปากีสถานพุ่งขึ้นเป็นอย่างน้อย 95 รายและบาดเจ็บอีกกว่า 221 คน ถือหนึ่งในเหตุการณ์เลวร้ายที่สุดครั้งหนึ่งของประเทศเมื่อวันที่ 30 ม.ค.ที่ผ่านมา


สำนักงานตำรวจยังได้จัดพิธีศพสำหรับเจ้าหน้าที่ตำรวจกว่า 20 นาย ซึ่งโลงคลุมด้วยธงชาติ และทีมกู้ภัยยังคงอยู่ระหว่างกู้ศพเหยื่อที่ฝังอยู่ใต้ซากหักพัง


มัสยิดที่เกิดเหตุดังกล่าว ตั้งอยู่ภายในพื้นที่สำนักบัญชาการใหญ่ของตำรวจที่มีการรักษาความปลอดภัยขั้นสูง ขณะเกิดเหตุมีตำรวจอยู่ในพื้นที่จำนวน 300-400 คน เจ้าหน้าที่กำลังสอบสวนว่า ผู้จุดชนวนระเบิดเข้าไปในพื้นที่ได้อย่างไร ด้านกลุ่มตาลิบันในปากีสถานปฏิเสธความเกี่ยวข้อง


นายโมอัซซัม จาห์ อันซารี หัวหน้ากองกำลังตำรวจแคว้นไคเบอร์ปัคตูนควากล่าวว่า มือระเบิดพลีชีพเข้ามัสยิดในฐานะแขกคนหนึ่ง ได้พกวัตถุระเบิดซึ่งเป็นเศษชิ้นส่วนเล็กๆน้ำหนักรวมถึง 10-12 กิโลกรัมทีเดียว


นายมูฮัมหมัด อิจาซ หัวหน้าตำรวจเมืองเปชวาร์กล่าวว่า ตำรวจอยู่ในแนวหน้าปฏิบัติการต่อต้านนักรบติดอาวุธ จึงเป็นเหตุผลว่าทำไม ตำรวจจึงตกเป็นเป้าโจมตี ซึ่งมีจุดประสงค์เพื่อที่จะให้พวกเกิดการเสียขวัญในฐานะที่เป็นกองกำลังหนึ่ง

คุณอาจสนใจ