ต่างประเทศ

บริษัทผลิตเครนในจีนสุดใจป้ำ แจกโบนัสคนละเกือบ 5 ล้านบาท

โดย nattachat_c

1 ก.พ. 2566

4.1K views

ภาพงานเลี้ยงจ่ายโบนัสประจำปีก้อนโต ของบริษัทผู้ผลิตเครนแห่งหนึ่ง ในมณฑลเหอหนาน ของจีน ซึ่งมีการจัดงานใหญ่โต โดยบริษัทได้ทำเงินสดมาเรียงกันเป็นปิระมิด รวมแล้วกว่า 61 ล้านหยวน (ราว 286 ล้านบาท)  ตั้งกองเป็นภูเขาสูงกว่า 2 เมตร และ ให้พนักงานขึ้นไปหยิบโบนัสประจำปีของตัวเองลงมา


สื่อต่างประเทศรายงานว่า คลิปวิดีโอดังกล่าวกลายเป็นไวรัล เมื่อวันที่ 17 มกราคม ที่ผ่านมา สะพัดไปทั่วประเทศจีน โดยสำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า บริษัทจะให้พนักงาน  40 คน ขึ้นไปหยิบเงินคนละอย่างน้อย  1 ล้านหยวน (หรือประมาณ 4.8 ล้านบาท)  และสำหรับพนักงานระดับผู้จัดการฝ่ายขายที่มีผลงานดีระดับท็อป ซึ่งมีอยู่ 3 คน ก็ได้โบนัสไปมากกว่า 5 ล้านหยวน (ราว 23 ล้านบาท)


ทางบริษัทระบุว่า พนักงานเหล่านี้ทำยอดขายได้ดี พนักงานที่ทำงานกับเรานานที่สุด ทำงานมาได้ 7 ปี พวกเขาส่วนใหญ่อายุราวๆ 40 ปี ทำงานอย่างหนัก และมีผลงานที่ดีเยี่ยมในปีที่ผ่านมา


ในวิดีโอไวรัลดังกล่าว ยังได้เห็นพนักงานเดินท่ามกลางกองธนบัตร 100 หยวน หลังจากเข้าร่วมการแข่งขันนับเงิน โดยคนที่มีนิ้วที่ไวที่สุดคว้าเงินกลับบ้านไป 157,000 หยวน เฉพาะการแข่งขันนี้บริษัทได้ใช้เงินไปราว 12 ล้านหยวน


งานเลี้ยงดังกล่าว ได้จัดขึ้นก่อนวันตรุษจีน ซึ่งทางบริษัทยังได้มอบอั่งเปาแก่พนักงานทุกคน คนละ 3,000 หยวนอีกด้วย (ราว 14,400 บาท)

คุณอาจสนใจ

Related News