ต่างประเทศ

สักถาดไหม? พิซซ่าฮัทฮ่องกงเปิดตัว ‘พิซซ่าหน้างู’ ชูสรรพคุณทางแพทย์แผนจีน

โดย chutikan_o

12 พ.ย. 2566

108 views

พิซซ่าฮัทฮ่องกงเปิดตัวเมนูใหม่ก่อนเข้าฤดูหนาว ‘พิซซ่าหน้างู’ ชูสรรพคุณทางแพทย์แผนจีน ขายถึง 22 พ.ย.นี้เท่านั้น

ล่าสุดบริษัทพิซซ่าฮัทในฮ่องกงเปิดตัวเมนูใหม่อย่างพิซซ่าหน้างู ที่สร้างเสียงฮือฮาในโลกโซเชียลมีเดีย โดยเป็นความร่วมมือระหว่างบริษัทพิซซ่าฮัทกับเฉอหวังเฟิน ร้านอาหารฮ่องกงที่มีประวัติยาวนานมากกว่า 100 ปี ไม่ใช่แค่การทำหน้าตาออกมาให้เหมือนงู แต่เป็นพิซซ่าที่ใช้เนื้องูมาเป็นส่วนประกอบในการทำอาหาร

ผลิตภัณฑ์ใหม่ของพิซซ่าฮัทประกอบด้วยเนื้องู เห็ด เปลือกส้มเขียวหวานแห้ง แฮม ขิง หน่อไม้ ชีส ไก่ ซอสหอยเป๋าฮื้อ ดอกเบญจมาศ และตะไคร้ ซึ่งบางส่วนประกอบเป็นส่วนผสมที่ขาดไม่ได้ของเมนูสตูว์งูแบบดั้งเดิม นักชิมบางรายในฮ่องกงและทางตอนใต้ของประเทศจีนชื่นชอบสตูว์งูมานานแล้ว โดยเฉพาะในช่วงเดือนที่อากาศเริ่มหนาวเย็น ตามสุภาษิตกวางตุ้งที่ว่า “เวลาที่ดีที่สุดในการกินงู คือเมื่อลมฤดูใบไม้ร่วงเริ่มพัด” เพราะเป็นช่วงเวลาที่พวกมันกินอาหารและขุนตัวเองเพื่อเตรียมพร้อมสำหรับการจำศีลในฤดูหนาว หลายคนเชื่อว่า เนื้องูมีคุณสมบัติเป็นยา ช่วยปรับปรุงสภาพผิวและทำให้ร่างกายอบอุ่น

พิซซ่าฮัทฮ่องกงกล่าวในแถลงการณ์เปิดตัวเมนูใหม่ว่า เมื่อจับคู่กับชีสและไก่หั่นเต๋า เนื้องูจะมีรสชาติเข้มข้นยิ่งขึ้น พร้อมระบุอีกว่า เนื้องูสามารถบำรุง เพิ่มการไหลเวียนโลหิต ตามความเชื่อในการแพทย์แผนจีน

ในส่วนของเฉอหวังเฟินนั้น เป็นร้านอาหารที่มีสารพัดเมนูงูในใจกลางฮ่องกงที่มีต้นกำเนิดมาตั้งแต่ปี 1895

สำหรับพิซซ่าหน้างูนี้มีขนาด 9 นิ้ว มาพร้อมกับซอสหอยเป๋าฮื้อแทนที่จะเป็นซอสมะเขือเทศธรรมดา โดยจะมีวางจำหน่ายจนถึงวันที่ 22 พ.ย.นี้เท่านั้น

ผู้ที่ได้ลองชิมพิซซ่าหน้าใหม่นี้บอกว่า เนื้องูมีลักษณะคล้ายกับไก่แห้ง โดยมีทั้งคนที่ชอบและคนที่รู้สึกว่าน่ากลัว

มาเบล เซีย ผู้อาศัยอยู่ในฮ่องกง เป็นนักชิมที่ชอบลองพิซซ่าหลายๆ แบบ กล่าวว่า ฉันคิดว่ามันน่ากลัว งูไม่ใช่อาหารในหลายวัฒนธรรม โดยเฉพาะในประเทศตะวันตก

ขณะที่ราเชล หว่อง ชาวฮ่องกงซึ่งเป็นแฟนตัวยงของซุปงูตั้งแต่เธอเคยกินครั้งแรกเมื่อตอนที่ยังเป็นเด็ก กล่าวว่า เนื้อสัมผัสจะคล้ายกับไก่เล็กน้อยและมีรสชาติเหมือนปลาและอาหารทะเลอื่นๆ ฉันชอบทานอาหารที่มีโปรตีนสูงในช่วงฤดูหนาว

ด้าน คาเรน ชาน ผู้จัดการของพิซซ่าฮัทฮ่องกงและมาเก๊า กล่าวว่า บริษัทใช้ความเชี่ยวชาญของเฉอหวังเฟินในการพัฒนาพิซซ่าจากเนื้องูหลายชนิด ไม่ว่าจะเป็น งูสิง งูสามเหลี่ยม และงูปล้องฉนวน

นอกจากพิซซ่าหน้างูแล้ว พิซซ่าฮัทฮ่องกงยังเปิดตัวพิซซ่าหน้าไส้กรอกดองจีน ซึ่งเดิมเป็นอาหารพื้นบ้านที่เสิร์ฟในหม้อดิน ซึ่งเป็นที่นิยมในหมู่ชาวฮ่องกงเมื่ออากาศเย็นลง

คุณอาจสนใจ

Related News