บันเทิง

‘ฮาย อาภาพร’ ขอแชร์เป็นอุทาหรณ์ คนในครอบครัวถูกมิจฉาชีพหลอก ต้องตามใช้หนี้เกือบ 3 ล้าน

โดย paweena_c

30 เม.ย. 2567

334 views

‘ฮาย อาภาพร’ เปิดใจ หลังคนในครอบครัวถูกมิจฉาชีพหลอก จนต้องตามใช้หนี้เกือบ 3 ล้าน แชร์เป็นอุทาหรณ์

ทำเอาแฟนๆ ตกอกตกใจกันยกใหญ่ สำหรับ ‘ฮาย อาภาพร นครสวรรค์’ ว่าเกิดอะไรขึ้น หลังจากได้โพสต์ข้อความตัดพ้อทำนองว่า เมื่อไหร่จะฉลาด หลังสูญเสียเงินหลักล้าน

โดยข้อความระบุว่า “เงินล้านไม่ใช่หาได้ง่ายๆ ต้องให้เสียเงินอีกเท่าไร เมื่อไรจะเก่ง เมื่อไรจะฉลาด เมื่อไรจะทันคน เหนื่อยโว้ย…!!!”

ก่อนที่จะได้อัดคลิปเล่าเรื่องราวให้ฟัง หลังคนใกล้ตัวถูกมิจฉาชีพหลอกลวง สูญเงินไป 2-3 ล้านบาท จนต้องมาตามใช้หนี้

โดยเมื่อวานนี้ พี่ฮาย อาภาพร ก็ได้เปิดใจเล่าเรื่องราวที่เกิดขึ้นอย่างละเอียด เพราะอยากจะให้เป็นอุทาหรณ์ให้กับคนอื่นๆ เห็นมาเยอะก็ไม่คิดว่าจะมาเกิดกับคนใกล้ตัว เป็นเคสที่หนักมากๆ

สำหรับเหตุการณ์นี้พี่ฮาย บอกว่าเกิดจากแอพพลิเคชันออนไลน์ที่ใช้ประจำ จนมีเบอร์ 02 โทรเข้ามาว่าได้รับสิทธิพิเศษ ให้แอดไลน์จะได้ส่งของให้ดู ก็เลยโอเคแอดไลน์ส่งของให้กัน

พอกดไปก็มีโฆษณากดไลค์กดแชร์ 1 ครั้งก็จะได้ 15 บาท เข้ามาในไลน์  ซึ่งตอนนั้นลองกดก็ได้ตลอด เงินก็เข้าตลอด ก่อนจะถูกชักชวนก็ดึงเข้ากลุ่ม อยู่ว่างๆ ก็ได้เงิน โดยได้อัพเดตเลื่อนขั้นเรื่อย ๆ หากอยากได้เยอะ ก็ต้องเลื่อนขั้นเรื่อย ๆ แต่ละสเต๊ปก็จะต้องเสียเงินมากขึ้นก็ได้คืนเพิ่มขึ้น

และมีรูปแบบอ้างมูลนิธิให้ทำบุญ รวมถึงรายชื่อที่โอนไปโอนมา ก็มีแต่เป็นศาตราจารย์หรือดอกเตอร์ทั้งนั้น ก็เลยน่าเชื่อถือและโอนไป หลัง ๆ มาก็ เริ่มโอนหลักแสน 300,000-350,000 บาท ก่อนที่จะออกกลอุบายว่า มีคนกดรหัสผิด เงินก็ถอนคืนไม่ได้ แต่ถ้าจะอยากได้เงินคืนต้องโอนเงินเพิ่ม หลักไม่ต่ำกว่า 300,000-400,000 บาท

จนต้องไปไล่ขอเงินคนอื่นเพื่อที่จะเอาเงินเข้า แล้วได้เงินกลับมา ซึ่งภายใน 2 วันเขายืมเงินไปเกือบ 2,000,000 บาท ทั้งกู้เงินทั้งต่างๆ แต่รวมทั้งหมดตอนนี้ที่ตนต้องตามใช้หนี้ให้คือ เกือบ 3 ล้านบาท

จากเหตุการณ์นี้ก็ทำเอาคนในครอบครัว ถึงขั้นที่จะคิดสั้น เลยได้เตือนทุกคนว่ามิจฉาชีพมีมาทุกวิถีทางอยากให้ทุกคนตั้งสติ และฝากไปถึงมิจฉาชีพ ว่าเวรกรรมมีจริงจะต้องเจอกลับ 100 เท่า 1,000 เท่า

ซึ่งภายคนในครอบครัว ที่ว่าก็คือ ‘แหวดศรี’ น้องสาว ที่ได้ออกมาเคลื่อนไหวโพสต์เฟซบุ๊ก “แหวด อรอนงค์ นครสวรรค์” จอดำ บอกว่า “ถ้าฉันหายไปทุกคนคงไม่เดือดร้อน”

โดยอีกโพสต์ แหวดศรี ก็โพสต์อีกว่า “ต่อไปนี้คงไม่มีอีกแล้ว หนูขอโทษแม่ ขอโทษพี่ฮาย ขอโทษๆๆๆ ขอโทษทุกๆคนที่ทำให้เดือดร้อน หนูหาทางแก้แล้ว แต่มันหมดทางแก้แล้วหมดแล้วจริง ๆ เหนื่อยจังหมดแรงจะสู้แล้ว”


รับชมผ่านยูทูบได้ที่ : https://youtu.be/VPMOq4KjhAM


คุณอาจสนใจ

Related News