บันเทิง

ปรากฏตัวครั้งแรก! ‘ไอซ์ ปรีชญา’ อัปเดตสภาพจิตใจ เหมือนตายแล้วเกิดใหม่ หลังรักษาซึมเศร้ามา 8 ปี

โดย paweena_c

11 มี.ค. 2567

46 views

‘ไอซ์ ปรีชญา’ ปรากฏตัวครั้งแรก อัปเดตสภาพจิตใจ เหมือนตายแล้วเกิดใหม่ ชีวิตเริ่มเห็นแสงสว่างปลายอุโมงค์ หลังรักษาซึมเศร้ามา 8 ปี

เมื่อวานนี้ (10 มี.ค.) ‘ไอซ์ ปรีชญา’ ก็ปรากฏตัวออกงานอีเว้นต์เป็นครั้งแรก หลังจากที่ก่อนหน้านี้ได้โพสต์ตัดพ้อชีวิตลงโซเชียล ระบายปัญหาที่พบเจอทั้งครอบครัวและคนรัก โดยในข้อความที่โพสต์เหมือนอยู่ในช่วงที่จิตใจอ่อนแอและดำดิ่ง ถึงกับตัดพ้อว่าไม่อยากอยู่บนโลก ทำเอาแฟนๆ เพื่อนๆ เป็นห่วงและส่งกำลังใจให้ไอซ์เยอะมาก จนต่อมาเจ้าตัวได้โพสต์ภาพขณะรักษาตัวที่โรงพยาบาล

พร้อมเขียนข้อความขอบคุณทุกกำลังใจ พร้อมขอโทษ ระบุว่า “ขอบคุณทุกๆคนที่เป็นห่วงไอซ์ ขอโทษที่ไอซ์ไม่ไหวแล้วจริงๆ ขอโทษถ้าทำให้ทุกคนผิดหวังในตัวไอซ์ สัญญาว่าจะรักตัวเองให้มากกว่านี้ อย่าลืมใส่ใจคนที่อยู่รอบตัวเรา เค้าอาจจะยิ้มแต่ข้างในร้องไห้อยู่ก็ได้ สุขภาพจิตเป็นเรื่องที่ไม่ควรมองข้าม ไอซ์เป็นเพียงแค่หนึ่งในอีกหลายล้านคนที่เป็นโรคซึมเศร้าและพยายามสู้กับความรู้สึกตัวเองในทุกๆ วัน จนบางทีคิดว่าตัวเองดีไม่พอที่จะอยู่บนโลกใบนี้ต่อ และไม่ว่าจะเรื่องอะไรในชีวิตก็มักจะผิดหวังอยู่เสมอ แต่ไอซ์ยังโชคดียังมีกำลังใจจากทุกคน อย่าลืมใส่ใจคนที่เรารักนะคะ วันนึงเขาอาจจะจากไปแบบไม่ลา ไม่ใช่เพราะว่าเขาไม่อดทนแต่บางที เกินกว่าที่จะรับไหวแล้ว...

ขอบคุณสำหรับกำลังใจ และขอโทษลูกค้าและงานที่ติดต่อเข้ามา เมื่อไหร่ที่ไอซ์ได้รับอนุญาติให้ออกจาก รพ.แล้ว ไอซ์สัญญาว่าจะกลับมาลุยและสร้างรอยยิ้มและความสุขให้กับทุกคนอีกครั้ง ถ้าไอซ์ยังมีโอกาสนั้นนั้นอยู่จากทุกคน

ส่วนตอนนี้ขอรักตัวเองและรักษาจิตใจให้เข้มแข็งกว่านี้ เพื่อที่จะสู้กับโรคนี้ต่อไปและสู้กับปัญหาต่อ ไอซ์รักทุกคนนะคะ ขอบคุณจากใจค่ะ”

ล่าสุด ไอซ์ก็ปรากฏตัวด้วยหน้าตาและรอยยิ้มที่สดใสขึ้น พร้อมอัปเดตเรื่องสุขภาพว่าตอนนี้ทั้งสุขภาพกายและสุขภาพใจดีขึ้นเป็นระยะ ช่วงเวลาที่ผ่านมาก็ได้โซเชียลช่วยซัปพอร์ต มีเพื่อนๆ พี่ๆ ทุกคนที่เข้าใจ ทำให้รู้สึกว่าไม่โดดเดี่ยว รู้สึกว่ายังมีคนที่เข้าใจตัวเอง แต่ละคอมเมนต์ที่ส่งมาให้กำลังใจ ทำให้รู้สึกใจฟู ได้รับพลังบวกทั้งทางด้านร่างกายและจิตใจ และมีกำลังที่จะเดินต่อไป ไม่คาดคิดมาก่อนว่าจะมีคนให้กำลังใจเยอะมากๆ ก็รู้สึกขอบคุณมากๆ

ส่วนเรื่องงาน ไอซ์ บอกว่า ก็มีงานติดต่อมาเยอะมาก ก็ขอบคุณทุกคน ไม่ได้คาดหวังเหมือนกัน ซึ่งหลังจากนี้ก็พร้อมกลับมารับงานแล้ว ซึ่งเวลาได้ทำงานก็รู้สึกโล่งขึ้น รู้สึกสนุกมากขึ้น รู้สึกได้กลับมาใช้ชีวิตของตัวเองจริงๆ ได้ยิ้มออกมาจากข้างในจริงๆ ไม่ใช่ก้อนความทุกข์ที่แบกเอาไว้มาหลายสิบปี

ส่วนเรื่องการรักษา ก็ยังต้องไปพบคุณหมออยู่เรื่อยๆ เพื่อคุยถึงปัญหาต่างๆ รักษามา 8 ปีแล้ว แต่เพิ่งเห็นแสงสว่างที่ปลายอุโมงค์เมื่อไม่นานมานี้ ก็รู้สึกว่ามาถูกทางแล้ว ได้เจอต้นตอของปัญหา เริ่มมองเห็นทางแก้ปัญหา ได้ปลดพันธนาการของตัวเองแล้ว เห็นทางที่จะรักษาให้หายได้แล้ว ตอนนี้ไอซ์คนเก่าได้ตายไปแล้ว ไอซ์คนใหม่ได้เกิดขึ้นแล้ว เหมือนตายแล้วได้เกิดใหม่อีกรอบ เหมือนกำลังจมน้ำอยู่แล้วมีคนยื่นมือเข้ามาช่วย

ส่วนปัญหาเรื่องครอบครัวที่โพสต์ก่อนหน้านี้ ไอซ์ บอกว่า ไม่อยากพูดถึงอีก เพราะเป็นเรื่องเซนซิทีฟมากๆ คุณหมอไม่อยากให้กวนน้ำให้มันขุ่นขึ้นมาอีก เพราะมันจะกระทบกับสภาพจิตใจ กับเรื่องที่ตนเองโดนกระทำหลายๆ อย่างที่ผ่านมา ตอนนี้ก็ผ่านไปแล้วก็ไม่เป็นไร ก็เริ่มต้นกันใหม่ ส่วนความสัมพันธ์กับแฟน ตอนนี้ก็ได้ยุติความสัมพันธ์เหลือเพียงแค่เพื่อนแล้ว ซึ่งก็ยังคงให้กำลังใจกัน คอยถามตลอดว่าเป็นยังไงบ้าง เพราะเขารู้ปัญหาของตนเองมาตลอด ก็จะคอยให้คำปรึกษาและให้กำลังใจในฐานะเพื่อน สิ่งที่ยึดเหนี่ยวจิตใจตอนนี้คือ ตัวเอง กำลังใจจากตัวเองเป็นสิ่งสำคัญที่สุด



รับชมผ่านยูทูบได้ที่ : https://youtu.be/aQtGrWpsrNM

คุณอาจสนใจ

Related News