บันเทิง

ทวงความยุติธรรม! 3 สาว PiXXiE เข้าแจ้งความ หลังเจอมือดีตัดต่อภาพอนาจาร

โดย paweena_c

12 ก.พ. 2567

23 views

3 สาว PiXXiE แจ้งความทวงความยุติธรรม เจอมือดีตัดต่อภาพลามกอนาจาร ตั้งใจจะดำเนินคดีกับผู้กระทำผิดจนถึงที่สุด

ไปกันที่เรื่องของ 3 นักร้องสาววง PiXXiE (มาเบล – พิมมา - อิงโกะ) ที่ล่าสุดได้เดินทางไปที่กองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับอาชญากรรมทางเทคโนโลยี หรือ บก.ปอท. พร้อมด้วย ผู้บริหาร ‘จี๊บ-เทพอาจ กวินอนันต์’ เพื่อเข้าแจ้งความดำเนินคดี หลังมีมือดีนำภาพไปตัดต่อในลักษณะลามกอนาจารและมีการเผยแพร่ในโซเชียลมีเดีย จนทำให้เกิดความเสียหาย โดยตั้งใจจะดำเนินคดีกับผู้กระทำผิดจนถึงที่สุด

โดยทั้งสามสาวบอกว่า ได้ทราบเรื่อง เพราะมีแฟนคลับส่งข่าวมาแจ้งทางอีเมลล์ของค่าย จากนั้นทางค่ายก็ได้ทำการตรวจสอบจนไปเจอว่ามีการเผยแพร่ทาง X (ทวิตเตอร์) และยังพบว่ามีภาพของศิลปินคนอื่นด้วย และที่ตัดสินใจมาแจ้งความดำเนินคดีทางกฎหมาย เพราะไม่อยากให้มองว่าเป็นเรื่องปกติ เพราะไม่ใช่แค่คนที่ตัดต่อภาพที่มีความผิด แต่คนที่ร่วมกันแชร์ก็มีความผิดทางกฎหมายด้วย

ซึ่งนอกจากจะมีภาพตัดต่อที่ถูกโพสต์เป็นสาธารณะแล้ว ก็ยังมีกลุ่มแยกที่ต้องเสียเงินซื้อด้วย ตอนแรกที่เห็นก็ยอมรับว่าตกใจ และมีความรู้สึกแอบขำด้วย เพราะดูออกว่าเป็นภาพตัดต่อ ซึ่งก็ไม่ได้รู้สึกกระทบจิตใจขนาดนั้น เพราะหลายรูปมาจากรูปออฟฟิเชียลที่แฟนๆ เคยได้เห็นอยู่แล้ว แต่ถูกนำไปตัดต่อ ก็เลยไม่ค่อยมีคนเชื่อว่าเป็นรูปลามกจริงๆ

ส่วนเรื่องผลกระทบ ก็คิดว่าน่าจะส่งผลต่อการทำงาน และเรื่องของภาพลักษณ์ เพราะถ้ามีคนที่ไม่รู้จริงๆ เขาก็อาจจะเข้าใจผิดได้ ก็เลยคิดว่าการกระทำแบบนี้ไม่ควรเกิดขึ้นไม่ว่าจะกับใครก็ตาม ก็เลยอยากมาเป็นกระบอกเสียงให้กับทุกคนว่าใครที่ถูกกระทำแบบนี้ให้ออกมาแจ้งความ ไม่ต้องอาย เพราะเราไม่ได้ทำผิด อยากให้ออกมาเรียกร้องความเป็นธรรมให้ตัวเอง พร้อมประกาศจะดำเนินคดีจนถึงที่สุด

ขณะที่ ‘พ.ต.อ.ชิษณุพงศ์ ไหวดี’ ผกก.3 บก.ปอท. เผยว่า จากการตรวจสอบพบว่ามีการนำภาพต้นฉบับไปตัดต่อ แล้วนำมาโพสต์บนสื่อโซเชียลมีเดียจนทำให้เกิดความเสียหายกับน้อง ๆ ซึ่งในการทำในลักษณะอย่างนี้ จะมีความผิดในเรื่องการตัดต่อภาพ และการนำภาพที่มีการตัดต่อออกไปเผยแพร่ มีความผิดตาม พรบ.คอมพิวเตอร์ มีโทษปรับ 1 แสนบาท และจำคุก 5 ปี  ซึ่งถ้าสืบสวนรู้ว่าคนร้ายเป็นใคร ก็สามารถที่จะฟ้องเรียกร้องเอาค่าเสียหายได้ด้วย โดนตอนนี้อยู่ระหว่างการรวบรวมพยานหลักฐาน


รับชมผ่านยูทูบได้ที่ : https://youtu.be/6Pdi1WXYus8


คุณอาจสนใจ

Related News