บันเทิง

‘รถเมล์ คะนึงนิจ’ เผยเหตุผอมลง เพราะลูกชอบให้พาเดินขึ้นลงบันได ลังเลแพลนมีลูกคนที่สอง

โดย paweena_c

1 พ.ย. 2566

170 views

‘รถเมล์ คะนึงนิจ’ เผยเหตุผอมลง เพราะลูกชอบให้พาเดินขึ้นลงบันได พร้อมเปิดใจกังวลหลังฟันลูกไม่หงอกเหมือนเคสปกติ ลังเลเรื่องแพลนมีลูกคนที่สอง

ในงานฉลองครบรอบ 4 ปี ของ Uranus Clinic ก็ได้เจอกับคุณแม่ลูกหนึ่ง ‘รถเมล์ คะนึงนิจ’ ที่ล่าสุดก็เริ่มกลับมาทำงานแล้วด้วยหุ่นที่เป๊ะปังเหมือนเดิมแล้ว หลังจากที่ลาจอไปตั้งแต่ช่วงท้อง เพราะแพ้ท้องหนักมาก จนตอนนี้ ‘น้องคิด’ อายุ 10 เดือนแล้ว

รถเมล์ บอกว่า ผอมลงเพราะเลี้ยงลูกเอง ลูกชอบให้พาเดินขึ้นลงบันได ก็เลยเหมือนได้ออกกำลังกายไปด้วย ส่วนพัฒนาการของน้องคิด ตอนนี้ก็เริ่มเกาะยืน เริ่มปีนป่าย และพยายามจะเดินแล้ว แต่ยังเดินไม่ได้ และเป็นช่วงวัยที่ละสายตาไม่ได้เลย เพราะจะชอบเอานิ้วไปแหย่ทุกที่ที่มีรู โดยเฉพาะรูปลั๊กไฟ ซึ่งก่อนหน้านี้ก็มีเหตุการณ์ให้ตัวเองถึงขั้นใจตกไปอยู่ตาตุ่ม หลังลูกพลัดตกจากโซฟา เพียงแค่หันหลังไปแป๊บเดียว และคว้าไม่ทัน

สิ่งที่รถเมล์ค่อนข้างกังวลจนถึงขั้นไปปรึกษาคุณหมอ ก็คือเรื่องฟันของลูก ซึ่งปกติฟันน้ำนมของเด็ก จะขึ้นฟันหน้าคู่ล่างและคู่บนก่อน แต่ปรากฏว่าฟันของน้องคิด พอขึ้นคู่ล่างเสร็จ ก็มีฟันเขี้ยวขึ้นมาข้างบน 2 ซี่ อยู่ข้างละซี่ แต่เว้นตรงกลางไว้ โดยที่ฟันคู่หน้ายังไม่ขึ้น ซึ่งพอไปปรึกษาคุณหมอ หมอก็บอกว่าถ้าเคสปกติ จะไม่มีแบบนี้ คุณหมอก็เลยให้ไปเอกซ์เรย์ดู เผื่อมีอะไรที่มากั้นเหงือก ไม่ให้ฟันหงอกออกมา แต่ตอนนี้ก็เริ่มเห็นฟันคู่หน้าบนงอกออกมาแล้ว ก็พยายามแงะดูฟันลูกทุกวัน

พอแพ้ท้องลูกคนแรกอย่างหนัก รถเมล์ก็บอกเลยว่าตอนแพ้ รู้สึกเลยว่าไม่เอาคนต่อไปแล้ว แต่พอคลอดเสร็จ เห็นลูกอ้อแอ้ รู้สึกว่าน่ารักดี ก็อยากจะมีอีกคน แต่พอวันไหนเริ่มเหนื่อยก็รู้สึกว่ายังไม่เอาดีกว่า ความรู้สึกของตัวเองตอนนี้คือกลับไปกลับมาตลอดเวลา ส่วนคุณสามีเขาก็อยากได้อีกคน จะได้เป็นเพื่อนกัน แต่สำหรับคนเป็นแม่มันเหนื่อย ตอนนี้ก็เลยขอพักแป๊บนึงก่อน


รับชมผ่านยูทูปได้ที่ : https://youtu.be/3W6mP40aBwY

คุณอาจสนใจ

Related News