บันเทิง

‘วุ้นเส้น’ เล่าโมเมนต์ ‘นิกม์’ คุกเข่าขอแต่งงานที่ฝรั่งเศส หลังคบกันนาน 4 ปี คาดได้ฤกษ์แต่งปีหน้า

โดย paweena_c

12 ต.ค. 2566

391 views

‘วุ้นเส้น วิริฒิพา’ เล่าโมเมนต์ ‘นิกม์’ คุกเข่าขอแต่งงานที่ฝรั่งเศส หลังคบหาดูใจกันมานานถึง 4 ปี

ร่วมแสดงความยินดีกับว่าที่เจ้าสาวคนต่อไปของวงการบันเทิง กับ ‘วุ้นเส้น วิริฒิพา’ ที่เมื่อวานนี้มาออกงานพร้อมเปิดใจเป็นครั้งแรก หลังถูกแฟนหนุ่มนักธุรกิจ ‘นิกม์ ธนะภูมิกุล’ ทำเซอร์ไพรส์คุกเข่าสวมแหวนขอแต่งงาน ที่โรงแรมสุดหรูกลางเมืองช็องปาญ ประเทศฝรั่งเศส หลังคบหาดูใจกันมานานถึง 4 ปี

โดย ‘วุ้นเส้น’ ได้เล่าโมเมนต์ที่ถูกขอแต่งงานให้ฟังด้วยอาการเขินว่า ก่อนไปมีเพื่อนมาถามเยอะมาก ว่าทริปนี้เขาจะขอไหม ตนเองก็บอกเพื่อนไปว่า ไม่เห็นมีอะไรน่าสงสัยนะ ก็คุยเล่น ๆ กับเพื่อนว่า เขาจะรู้ไซส์แหวนเราได้ยังไง ก็เลยคิดว่าไม่น่าจะขอทริปนี้ เพราะเขาดูไม่ล่กเลย แล้วเขาก็ไม่ใช่นักแสดงด้วย เพราะถ้าเป็นนักแสดงก็อาจจะเนียน ๆ ได้ ก็พยายามคิดว่าถ้าเขาขอ เขาจะซ่อนแหวนไว้ตรงไหน เพราะอยู่ด้วยกันตลอด ก็คือไม่รู้เลย

ซึ่งพอไปถึงฝรั่งเศส เพื่อนที่ไปด้วย ก็มาถามอีกว่าเขาจะขอไหม ก็เลยตอบเพื่อนไปว่า ถ้าแกไม่รู้ก็คงไม่มีแล้วแหละ ซึ่งตอนที่อยู่ปารีสด้วยกัน ก็คิดว่าคงไม่มี แต่ก็ไม่ได้คาดหวังอยู่แล้ว เพราะทริปนี้เป็นทริปที่ตนเองต้องไปทำงาน

‘วุ้นเส้น’ บอกว่า เพื่อน ๆ หลายคนรู้ล่วงหน้ามานานแล้ว ก็เลยเหมือนพยายามเชียร์ เหมือนบอกให้รู้ตัวไว้ว่าวันนึงก็ต้องโดนขอ ซึ่งเพื่อนๆ ก็บอกว่าที่ถามบ่อยๆ เพราะจะได้เนียนๆ เพราะถ้าไม่ถามเลย ก็อาจจะรู้ว่ามี ‘วุ้นเส้น’ บอกว่าเพื่อนมาถามเยอะมาก ว่าเตรียมชุดมารึเปล่า? เตรียมชุดขาวมาไหม? ก็คือถามจนตนเองสงสัยเยอะมาก แต่ก็ไม่ได้คิดว่าจะเกิดขึ้นเมื่อไหร่

ส่วนวินาทีที่ ‘นิกม์’ คุกเข่าขอแต่งงาน ‘วุ้นเส้น’ ก็บอกว่าเขาพูดน้อยมาก แทบไม่พูดเลย คือขอเลย โดยตอนนั้นตนเองกำลังถ่ายรูปทำงานอยู่ แล้วตากล้องก็เรียกให้มาถ่ายรูปคู่กัน เพราะไม่มีรูปคู่เลย ตนเองก็เลยบอก ‘นิกม์’ ให้มาถ่ายคู่กันก่อน จะได้จบ

‘วุ้นเส้น’ บอกว่าตอนแรกตนเองใส่ชุดสีดำ ซึ่งเป็นชุดสุดท้ายที่จะต้องถ่ายงาน แต่ตากล้องบอกว่าเปลี่ยนอีกชุดได้ไหม เพราะต้องถ่ายซ่อม ตนเองก็เลยไปเปลี่ยนมาถ่ายใหม่ แล้วจากนั้น ‘นิกม์’ ก็เดินมาถ่ายด้วย แล้ว ‘วุ้นเส้น’ ก็เอามือไปกอดเอว ‘นิกม์’ แล้วบังเอิญไปเจอกล่องแหวนที่กระเป๋าของเขา จากนั้นเขาก็รู้แล้วว่าถูกจับได้ ก็เลยพูดขอเลย

เขาก็พูดว่า อยู่กับเรามา 4 ปีแล้ว เขามีความสุขทุกวันเลย หลังจากนี้ก็อยากใช้ชีวิตกับเรา แล้วเขาก็ลงไปคุกเข่า แล้วก็ถามว่าตกลงแต่งไหม ซึ่งตอนนั้น ‘วุ้นเส้น’ ยังไม่ได้ตอบ เพราะตั้งใจฟังอยู่ และกำลังคิดอยู่ว่า เขากล้าทำแบบนี้ด้วย เพราะเขาเป็นคนเรียบร้อยไม่เคยแอ็คแบบนี้เลย แต่พอเขาทำก็เลยรู้สึกแอบเซอร์ไพรส์ตื่นเต้น จากนั้นเขาก็ถามอีกทีว่า ตกลงจะแต่งไหม? ก็เลยบอกเขาไปว่า โอเคๆ

ซึ่งพอหลังจากที่ขอเสร็จ ตนเองก็ถาม ‘นิกม์’ อีกทีว่า จริง ๆ จะพูดแค่นั้นเหรอ? เขาก็บอกว่า จะพูดมากกว่านี้ แต่ตอนนั้นจำอะไรไม่ได้เลย เพราะคนที่อยู่ตรงนั้น น้ำตาจะไหลกันหมดเลย ‘วุ้นเส้น’ บอกว่า ‘นิกม์’ คือผู้ชายที่เพื่อน ๆ เชียร์แบบ 100% คิดว่าเขาคงทำอะไรให้เพื่อน ๆ ประทับใจเยอะ ซึ่งตลอดเวลาที่คบกัน ก็มีแต่เรื่องดี ๆ ไม่มีท็อกซิก

‘วุ้นเส้น’ บอกว่าตอนแรกไม่ได้คาดหวังแล้วว่าจะต้องแต่งงาน เพราะในวัยนี้ก็อยากโฟกัสเรื่องงาน แต่ก็มีเขาเป็นกำลังใจ เป็นความรักที่ดี ก็ต้องขอบคุณที่เขาให้เกียรติ ซึ่งก่อนมาขอ เขาก็ได้ไปคุยกับคุณพ่อคุณแม่ของตนเองมาแล้วด้วย ทุกคนรู้และเก็บเป็นความลับ มีแค่ตนเองคนเดียวที่ไม่รู้

ส่วนที่หลายคนถามว่า คนนี้ “พระแม่ลักษมี” จัดมาให้รึเปล่า? ‘วุ้นเส้น’ ก็บอกว่า มีแต่คนถามเรื่องนี้ แต่ตนเองก็บอกไปตั้งแต่แรกแล้วว่า ไม่เคยขอความรักจากสิ่งศักดิ์สิทธิ์ เพราะคิดว่าเรื่องแบบนี้ต้องใช้ความสามารถของตัวเอง แต่อีกพาร์ทนึงก็คิดว่าพระแม่ท่านอาจจะประทานให้ก็ได้ เพราะทุกวันนี้ ก็มีความสุขดีกับคนนี้ ก็ไม่แน่อาจจะมาจากท่านก็ได้ เพราะตนเองนับถือและศรัทธาท่านอยู่แล้ว แต่ส่วนมากจะขอท่านเรื่องงานกับธุรกิจมากกว่า

ส่วนเรื่องแพลนแต่งงาน ยังไม่ได้ตกลงกันว่าจะมีเมื่อไหร่ เพราะเพิ่งกลับมา แต่ไม่ใช่ปีนี้แน่นอน เดี๋ยวดูปีหน้า ส่วนจะที่ไหน ยังไง ก็ต้องใช้เวลาเตรียมงาน แต่คงไม่ได้จัดใหญ่โต อยากจัดแบบอบอุ่น

ซึ่งเมื่อวานนี้ ‘วุ้นเส้น’ บอกว่าไม่ได้แหวนที่ถูกขอแต่งงานมา เพราะหลวม และ ‘นิกม์’ ก็บอกว่าวงนั้นเป็นแค่แหวนขอแต่งงานเฉย ๆ จะเป็นคนละวงกับแหวนที่จะใช้ในงานแต่ง


รับชมผ่านยูทูปได้ที่ : https://youtu.be/ySyjWMpU6N8

คุณอาจสนใจ

Related News