บันเทิง

นาทีชีวิต ‘กอล์ฟ พิชญะ’ หายใจไม่ออกบนเครื่องบิน ต้องประกาศหาหมอช่วยชีวิต

โดย chutikan_o

3 ก.ค. 2566

2.9K views

ทำเอาแฟนๆ ของ ‘กอล์ฟ พิชญะ’ ตกใจกันเลยทีเดียว หลังจากเมื่อคืนวันเสาร์ที่ 1 ก.ค.ที่ผ่านมา กอล์ฟโพสต์ภาพขณะตัวเองใส่หน้ากากออกซิเจนบนเครื่องบิน


พร้อมเขียนข้อความเล่านาทีชีวิตของตัวเองว่า “ไม่น่าเชื่อว่าจะเกิดขึ้น อยู่ดีๆ ก็หายใจไม่สุด เหมือนเมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมาจนวิ้ง และเครื่องกำลังจะออกพอดี นิ้วชาไป 3 นิ้วแบบซ่าๆ หูชาแบบซ่าๆ จนรู้สึกเหมือนจะไม่ไหว ถึงขั้นเครื่องบินต้องประกาศหาหมอ มาช่วยดูอาการ เช็กเครื่องวัดความดัน และหัวใจเต้นเร็ว ขอบคุณคุณหมอบนเครื่อง ที่มาช่วยผม และขอบคุณพี่ๆ ทีม airasia ที่ช่วยผมเต็มที่ครับ


ลงไว้เป็นสิ่งเตือนใจต่อไปนี้ผมจะ ดูแลสุขภาพมากขึ้นออกกำลังกายมากขึ้น ดูแลสุขภาพกันด้วยนะทุกคน!!”


ล่าสุดเมื่อช่วงเย็นวานนี้ (2 ก.ค.) กอล์ฟก็ได้ออกมาโพสต์อัปเดตอาการของตัวเองว่า “ตอนนี้ ผมดีขึ้นแล้วครับ ไม่ต้องเป็นห่วง เดี๋ยวผมขออนุญาตมาเล่าผ่านวิดีโอทีเดียว และเรื่องราวเฉียดตายบนเครื่องบิน เพื่อข้อมูลที่ไม่คลาดเคลื่อนและเป็นอุทาหรณ์ให้ทุกคนนะครับ”


นักข่าวของเราได้มีโอกาสคุยกับผู้จัดการของกอล์ฟ ผู้จัดการก็ได้เล่าให้ฟังว่า เมื่อวันเสาร์กอล์ฟกำลังบินกลับจากไปทำงานที่ประเทศมาเลเซีย ซึ่งในระหว่างที่เครื่องกำลังขึ้น อยู่ๆ กอล์ฟก็มีอาการเหมือนหายใจไม่สุด จนรู้สึกเหมือนตัวเองจะไม่ไหว ก็เลยแจ้งพนักงานต้อนรับบนเครื่องว่า รู้สึกไม่ไหว พนักงานก็มาสอบถามอาการ ก่อนจะประกาศหาผู้โดยสารที่เป็นหมอบนเครื่อง ซึ่งก็โชคดีที่มีคุณหมอฝรั่งท่านหนึ่งบินมาในไฟลท์นี้พอดี คุณหมอก็มาช่วยดูอาการ ก็พบว่าหัวใจเต้นเร็วผิดปกติ และปฐมพยาบาลเบื้องต้น จนอาการดีขึ้น กลับมาหายใจได้ปกติ จนกระทั่งลงเครื่องและเดินทางกลับบ้าน แต่ปรากฏว่าอาการเป็นหนักกว่าเดิม ผู้จัดการก็เลยรีบพาไปโรงพยาบาล


แต่เมื่อวานตอนเช้า กอล์ฟมีงาน ก็เลยขอคุณหมอออกไปทำงานก่อน 2 ชั่วโมง หลังจากเสร็จงานแล้ว กอล์ฟก็กลับไปโรงพยาบาลอีกรอบ เพื่อไปตรวจร่างกายอย่างละเอียดอีกครั้ง ก่อนหน้านี้กอล์ฟเพิ่งไปตรวจสุขภาพมา ผลก็ออกมาว่า ร่างกายอ่อนเพลีย พักผ่อนน้อย ซึ่งเกิดความเครียดสะสมด้วย และมีอาการคล้ายแพนิค attack เบาๆ  หมอก็ให้ยามากิน แต่บังเอิญว่ากอล์ฟเอายาใส่กระเป๋าที่โหลดไว้ใต้เครื่อง ส่วนอาการล่าสุดของกอล์ฟ ตอนนี้ก็ดีขึ้น กลับมาพักต่อที่บ้านแล้ว



รับชมทางยูทูบที่ : https://youtu.be/1BBt-2u30g8

คุณอาจสนใจ

Related News