บันเทิง

แรปเปอร์ ILLSLICK เดือดถูกทีมงานเปรียบเทียบ ท้าประชัน 'ร็อกสตาร์นักวิ่ง' กลางเวที

โดย chutikan_o

6 ต.ค. 2565

900 views

เป็นประเด็นดรามาร้อนในวงการเพลง จากกรณีที่ illslick หรือ นายทิฆัมพร เวชไทยสงค์ แรปเปอร์หนุ่มชื่อดัง ได้ยกเลิกการแสดงคอนเสิร์ตที่ร้านดังย่านนนทบุรี แบบกะทันหัน

Illslick โพสต์ชี้แจงผ่านเฟซบุ๊กแฟนเพจว่า “ทางทีมงาน ILLSLICK จำเป็นต้องชี้แจงให้เพื่อนๆทราบว่าทางทีมงานจำเป็นต้องยกเลิกการแสดงที่ร้านแห่งหนึ่งในเขตจังหวัดนนทบุรี วันนี้ (1 ตุลาคม 2565) เนื่องจากสาเหตุสำคัญหลายประการ ได้แก่

1. พบปัญหาในการแสดง คือ อุปกรณ์ที่เป็นส่วนสำคัญในการแสดงของร้านไม่เพียงพอ และการจัดติดตั้งการวางระบบซาวนด์มีปัญหา ทำให้ขณะทำการแสดงอาจจะทำให้ผู้ชมไม่ได้ยินเสียงร้องเสียงดนตรี หรือเกิดปัจจัยรบกวนการแสดงระหว่างทำการแสดง ซึ่งผิดจากข้อกำหนดที่ตกลงกันไว้เบื้องต้นก่อนตกลงรับงานแสดง

2. เจ้าหน้าที่ของร้านที่รับหน้าที่สำคัญในการประสานงานจัดการระบบการแสดงต่างๆ ไม่สามารถปฏิบัติหน้าที่ได้อย่างมีประสิทธิภาพตามมาตรฐานขั้นต่ำของการแสดงของศิลปิน เจ้าหน้าที่ไม่ได้เตรียมการระบบต่างๆ ให้พร้อมและเพียงพอ และสร้างปัญหาระหว่างประสานงาน ไม่สามารถสื่อสารให้เกิดความเข้าใจอันดีและไม่สามารถประสานงานให้การแสดงเกิดขึ้นได้อย่างมีมาตรฐาน ก่อให้เกิดปัญหารุนแรงจนไม่สามารถทำงานร่วมกันได้

3. เจ้าหน้าที่ของร้านบางคนมีพฤติกรรมไม่เหมาะสมต่อศิลปินและทีมงานทุกท่าน มีการใช้คำพูดไม่ให้เกียรติ ปัดความรับผิดชอบ ดูหมิ่นเหยียดหยามศิลปินและทีมงาน เปรียบเทียบกับศิลปินอื่นๆที่สามารถยินยอมเแสดงในมาตรฐานที่ต่ำได้ ทำให้ศิลปินอื่นๆ ถูกอ้างถึงในด้านการทำงานที่ไม่ดีเพื่อกดดันให้เรายินยอมแสดงในมาตรฐานเดียวกันนี้ให้ได้ ซึ่งทางทีมมองว่าไม่ถูกต้องทั้งต่อทีมเองและศิลปินท่านอื่นวงอื่นที่เจ้าหน้าที่ท่านนี้กล่าวอ้างถึง จึงไม่อาจจะร่วมงานได้อย่างราบรื่น เพราะไม่มีสำนึกพื้นฐานที่จะยอมรับข้อผิดพลาดของตนเอง ไม่ขอโทษ และไม่พยายามที่จะร่วมมือหาทางแก้ไขปัญหาให้ถึงที่สุด จนไม่สามารถทำให้การแสดงเกิดขึ้นได้ตามมาตรฐานที่ตกลงกันไว้ก่อนหน้านี้

ถึงเพื่อนๆ ทุกคนที่ตั้งใจเดินทางมาดูพวกเราในวันนี้ พวกเราเสียใจมากๆ ที่เราไม่สามารถแสดงได้ทั้งที่เตรียมพร้อมและซ้อมมาอย่างเต็มที่ เพราะถ้าเราฝืนเล่น ผลเสียจะตกอยู่ที่คนดูที่เสียเงินซื้อบัตร เสียเวลาเดินทางมาดูโชว์ที่ไม่มีมาตรฐาน

เราไม่ได้ออกมาแสดงเพื่อเงิน แต่เราออกมาแสดงเพราะอยากออกมาเจอเพื่อนๆทุกคน เพื่อให้ทุกคนมีความสุข ได้มีความทรงจำดีๆ ร่วมกัน ดังนั้นพวกเราไม่มีวันแสดงหากมันจะไม่ใช่การแสดงที่ดีที่สุดที่เราสามารถทำให้ทุกคนได้”

ต่อมา ทางร้านก็ได้ออกมาชี้แจงผ่านเฟซบุ๊กแฟนเพจเช่นกัน โดยยอมรับว่า เรื่องดังกล่าวเป็นความจริง ตามที่เพจของ ILLSLICK ออกมาชี้แจง ทางร้านจะน้อมรับความผิดทุกประการ โดยจะรับผิดชอบด้วยการคืนเงินค่าบัตรคอนเสิร์ตให้กับทุกคน และจะโอนเงินค่าเปิดโต๊ะคืนทุกโต๊ะ โดยทุกโต๊ะสามารถกินฟรี พร้อมกับสัญญาว่าจะแก้ไข้ ปรับปรุงทุกอย่างให้ดีขึ้น จะอบรบพนักงาน และจะไม่ให้เรื่องแบบนี้เกิดขึ้นอีก

ล่าสุด เกิดดรามาใหม่ตามมาติดๆ เมื่อ ILLSLICK ได้พูดถึงเหตุการณ์ดังกล่าวกลางเวที ในขณะที่กำลังทำการแสดงอยู่ โดยมีการกล่าวพาดพิงถึง ศิลปินร็อกสตาร์ ที่ออกมาวิ่งเพื่อการกุศลท่านหนึ่ง งานนี้หลายคนคาดว่าคนที่ ILLSLICK กล่าวถึงน่าจะเป็นตูน บอดี้แสลม ทำให้แฟนคลับของตูนก็ไม่พอใจ

ILLSLICK กล่าวว่า เมื่อวันก่อนมีร้านแห่งหนึ่งให้ไปเล่น ทันทีที่ทีมงานก้าวขึ้นไปบนเวทีเพื่อที่จะเช็กระบบเสียงก่อนการแสดง คนที่มีอำนาจในร้านก็ใช้คำสรรพนามเรียกพวกเขาว่าไอ้ และอี ที่มากกว่านั้นคือ ทีมงานไม่ได้เตรียมอุปกรณ์อะไรสำหรับการแสดงสดเลยแม้แต่ชิ้นเดียวตามสัญญา พอถาม กลับได้คำเหยียดหยามกลับมาว่า รู้ไหมว่าศิลปินซูเปอร์สตาร์ ร็อกสตาร์ที่วิ่งเพื่อการกุศล เขาก็เล่นได้ แล้วพวกคุณเป็นนักร้องไม่มีปัญญาที่จะเล่นเหรอ

ILLSLICK เลยถามกลับไปว่า “ค-ายที่ไหนเปรียบเทียบนักดนตรีที่ยืนอยู่ตรงนี้กับนักวิ่ง ผมแต่งเพลงเองเป็นร้อยเพลง เอ็มวีก็ทำด้วยเงินของผมเอง ไม่เคยไปกราบเท้าให้ค่ายเพลงเป็นชีวิต อย่าเอาคนอย่างผมไปเปรียบเทียบกับคนแบบนั้น แล้วท่าน ถ้าท่านมั่นใจว่าซูเปอร์สตาร์ยอดนักวิ่งของท่านยอดเยี่ยมกว่าผม เรียกขึ้นมาประชันกับผมตรงนี้เดี๋ยวนี้เลย แล้วใครที่ยอมเล่นในสถานการณ์แบบนั้น ถือว่าคุณทรยศต่ออาชีพของคุณเอง และคุณทรยศกับแฟนเพลงของคุณ เพราะคุณไม่เคยคิดถึงใครนอกจากเงิน และตัวของคุณเอง ผมมาตรงนี้เพื่อร้องเพลงไปพร้อมๆ กับพวกคุณ และมองเข้าไปในตาของพวกคุณ มาเพื่อพวกคุณ ผมไม่ใช่ซูเปอร์สตาร์ร็อกอะไร ผมไม่ใช่ยอดนักวิ่ง ผมคือ อิลสลิก ของพวกคุณทุกคน และที่ผมพูด ถ้าแน่ขึ้นมาตรงนี้ตัวตัวกับผม ผมแชมป์ Battle Audio"



รับชมทางยูทูบที่ : https://youtu.be/OGvxgo9JoCw

คุณอาจสนใจ

Related News