บันเทิง

‘แพท ณปภา’ เผย ‘เรซซิ่ง’ ตื่นเช้าชอบไปโรงเรียน เป็นสายกิจกรรม เรื่องเข้าวงการต้องให้เวลาก่อน

โดย chutikan_o

28 ก.ย. 2565

1.3K views

คุณแม่เลี้ยงเดี่ยว ‘แพท ณปภา’ ที่เมื่อวานนี้ก็ควงลูกชาย น้องเรซซิ่ง ออกงานศูนย์พักพิงผู้ปกครอง เด็กป่วยเข้ารับการรักษา รพ.จุฬาลงกรณ์ ซึ่งทั้งคู่ก็มาร่วมทำบุญ


งานนี้ก็ได้อัปเดตลูกชาย ‘น้องเรซซิ่ง’ วัย 5 ขวบ ที่ตอนนี้ก็เข้าโรงเรียนแล้ว ซึ่ง แพท ก็บอกว่า พอได้ไปอยู่โรงเรียนก็เปลี่ยนไป ทั้งเรื่องของการอยู่ร่วมกับคนอื่น และที่สำคัญลูกเป็นสายเน้นกิจกรรม และทุกวันนี้ต้องตื่นตี 4 เพราะอยากไปโรงเรียนเป็นคนแรกให้ครูทัก พอตั้งปลุก บอกว่าตี 4 แล้วเรซ เจ้าตัวก็จะไปอาบน้ำแต่งตัวรีบไป


ส่วนงานในวงการบันเทิง แพท ก็บอกว่า ตอนนี้น่าจะยังไม่ได้ ต้องใช้เวลาอีกสักพัก ส่วนเรื่องเรียนก็จะถามความสมัครใจของลูกก่อน ให้เขาได้มีความสุขให้เรียนรู้ด้วยตัวเอง แต่แม้จะไม่ชอบเรื่องเรียนก็คิดว่าทิ้งไม่ได้


งานนี้ยังได้ถามถึงอาการป่วยของแม่แพท ที่ก่อนหน้านี้ต้องเข้าไอซียู แต่พอหมออนุญาติให้กลับบ้านได้ แพทก็เลือกที่จะให้แม่อยู่ที่ศูนย์รักษาดูแลผู้ป่วย ซึ่งเจ้าตัวบอกว่าตัดสินใจถูกมาก เพราะตอนนั้นคิดว่าจะให้แม่ไปอยู่บ้านแล้วจ้างพยาบาลหรือจะให้อยู่ที่ศูนย์เลย แต่ก็เลือกให้แม่อยู่ที่ศูนย์ ก็เป็นผลดีมากๆ จากที่แม่เป็นแผลกดทับ ลึกถึงกระดูก ตอนนี้แผลปิดหมดทุกที่แล้วค่ะ ไม่มีแผลกดทับแล้ว ตอนนี้คุณแม่ให้อาหารทางสายผ่านจมูก เพราะคุณแม่อาจจะลืมเรื่องของการกลืนไปบ้าง ที่ศูนย์ก็มีฝึกกลืนน้ำลาย ยังคงให้น้ำด้วยการป้อนให้มีการกลืน


แพท ก็บอกว่า ถึงแม่จะไม่ลืมตา หรือพูดได้แล้ว แต่พอเลิกงานตัวเองก็จะไปอยู่ด้วย ไปพูดคุยกับแม่ตลอด พร้อมกับบอกว่าอย่าเพิ่งลืมไปไหน อยากจะให้อยู่เห็นความสำเร็จของหลานก่อน และยอมรับว่าพอมีเจ้าหน้าที่ดูแลแม่ใกล้ชิด ก็ทำงานได้สบายใจขึ้น ส่วนค่ารักษาก็พอสมควร เราก็ต้องทำงานหนักขึ้น เหนื่อยขึ้นอีกนิดหนึ่งแค่นั้นเอง ไม่เป็นไรค่ะ ยังไหว



รับชมผ่านยูทูปได้ที่ : https://youtu.be/A-lqSB7Zt24

คุณอาจสนใจ

Related News