บันเทิง

‘อิงฟ้า’ แจ้งข่าว ป่วยเป็นซึมเศร้าเรื้อรัง หลังพบจิตแพทย์ กำลังกินยาเยียวยาอาการ

โดย chutikan_o

28 ก.ย. 2565

1.8K views

ล่าสุด ‘อิงฟ้า วราหะ’ มิสแกรนด์ไทยแลนด์ 2022 ออกมาไลฟ์ผ่านทาง TikTok แจ้งถึงแฟนๆ หลังไปพบจิตแพทย์มา ซึ่งผลวินิจฉัยออกมาว่า เธอป่วยเป็นโรคซึมเศร้า


‘อิงฟ้า’ บอกว่า หลังจากที่ไปพบหมอมาเรียบร้อย ก็เป็นซึมเศร้าตามคาด แต่เป็นแบบเรื้อรัง ถามว่าหนักไหม ก็หนักหน่อย อยู่ในขั้นที่ไม่ค่อยดีเท่าไร โดยการรักษาตอนนี้ก็เยียวยา ส่วนยาที่ต้องกิน จริงๆ ต้องเป็นยาอีกตัว แต่ถ้ากินตัวนี้จะทำงานไม่ได้ ต้องใช้ระยะเวลาในการปรับเคมีในสมองประมาณ 1-2 เดือน ซึ่งจะไม่ทันตอนไปเก็บตัวที่อินโดนีเซีย  ก็เลยต้องกินยาอีกแบบหนึ่งไปก่อน ถามว่ายาตัวนี้แก้ไขตรงจุดไหม ก็ยัง ต้องรอกลับมาจากอินโดนีเซีย แล้วมาเปลี่ยนยารักษาโดยตรงอีกที ซึ่งยาเยียวยาตัวนี้ก็แรงอยู่ และไม่เคยกินยารักษาซึมเศร้ามาก่อน ช่วง 2-3 วันมันก็เลยเบลอๆ จะง่วงตลอดเวลา ต้องกิน 4 เวลา เช้า กลางวัน เย็น ก่อนนอน ต้องกินให้ครบ ห้ามขาดห้ามเกิน


‘อิงฟ้า’ บอกอีกว่า อยากบอกให้เป็นแนวทางสำหรับคนที่ไม่รู้ตัวว่าตัวเองเป็นซึมเศร้า ลองไปหาคุณหมอดู หรือโทรปรึกษาก็ได้ แต่ของเธอไปหาคุณหมอโดยตรง ซึ่งแบบที่เธอเป็น เรียกว่าเกิดจากอาฟเตอร์ช็อก หรือการสูญเสียหลายครั้งในชีวิต ทำให้เกิดภาวะยอมรับความจริงไม่ได้ ทำให้เราหลอกตัวเอง อันนี้ตามที่คุณหมอบอก คุณหมอเปรียบเทียบว่าสภาวะจิตใจเธอเหมือนเป็นน้ำที่เต็มแก้วมากๆ พยายามอย่าให้อะไรไปเคาะหรือทำอะไรให้น้ำมันล้นออกมา ไม่งั้นเราจะกลายเป็นคนก้าวร้าวมากขึ้น เขาเรียกว่าอาการของคนที่ไม่สามารถคอนโทรลอารมณ์ของตัวเองให้ปกติได้ แต่ยังไงก็ไปอินโดฯ เพื่อไปประกวดและคว้ามงมาให้ได้


รับชมผ่านยูทูปได้ที่ : https://youtu.be/HFHT4LrFSKQ

คุณอาจสนใจ

Related News