บันเทิง

เหล่าคนบันเทิง-แฟนคลับร่วมส่งลา ‘อ๊อด คีรีบูน’ ครั้งสุดท้ายในงานพิธีพระราชทานเพลิงศพ

โดย sujira_s

20 ธ.ค. 2564

609 views

เมื่อวานนี้ (19 ธ.ค.)ที่วัดเขมาภิรตาราม ราชวรวิหาร จังหวัดนนทบุรี ได้มีพิธีพระราชทานเพลิงศพ ศิลปินดังยุค 80  ‘อ๊อด คีรีบูน’ หรือ นายรณชัย ถมยาปริวัฒน์ หัวหน้าวงและนักร้องนำวงคีรีบูน ที่เสียชีวิตในวัย 57 ปี ด้วยโรคมะเร็งสมอง เมื่อวันที่ 16 ตุลาคม ที่ผ่านมา หลังต่อสู้กับโรคร้ายมานานถึง 5 ปี โดยมีเพียงครอบครัวและเพื่อนสนิทเพียงไม่กี่คนที่ทราบว่า อ๊อดกำลังป่วย เนื่องจากเจ้าตัวตั้งใจไม่บอกใคร  เพราะไม่อยากให้ต้องเป็นกังวล


โดยพิธีพระราชทานเพลิงศพ เมื่อวานนี้ ก็ยังคงเต็มไปด้วยความโศกเศร้า มีครอบครัวภรรยาและลูกสาว , เพื่อนพี่น้องในวงการบันเทิง ทั้ง เพื่อนสมาชิกวงคีรีบูน, ชมพู - ปิง ฟรุตตี้, จิ๊บ วสุ,  ดู๋ สัญญา, เท่ห์ อุเทน และ โต๋ ศักดิ์สิทธิ์ รวมถึงแฟนเพลงหลายร้อยชีวิตที่มาร่วมส่งอ๊อด คีรีบูนเป็นครั้งสุดท้าย

ซึ่งภายในงานมีการแสดงบทเพลงไว้อาลัยอ๊อด คีรีบูน จำนวน 5 บทเพลง คือ

- เพลงชัดเจนในหัวใจ โดยกลุ่มแฟนเพลงอ๊อด คีรีบูน

- เพลงโลกต้องจดจำ โดย ต้น สุชาติ ชวางกูร

- เพลงหากรัก โดย นันทิยา จิวบางป่า และผู้เข้าประกวด The golden song

- เพลงรอวันฉันรักเธอ ซึ่งเป็นเพลงดังของคีรีบูน ขับร้องโดยกลุ่มเพื่อนสนิท นำโดย ชมพู - ปิง ฟรุตตี้, ต้อม เรนโบว์, เท่ห์ อุเทน โดยมีโต๋ ศักดิ์สิทธิ์ บรรเลงเปียโน

- และเพลงสุดท้ายคือ เพลงพระราชนิพนธ์ แสงเทียน ขับร้องโดยศิลปินทุกคนที่ไปร่วมงานเมื่อวานนี้ และบรรเลงแซ็กโซโฟนโดยโก้ มิสเตอร์แซกแมน

ส่วนของที่ระลึกในงาน คือ หนังสือชีวประวัติอ๊อด คีรีบูน , หนังสือธรรมะ และเพลงทั้งหมดของอ๊อด ซึ่งถูกบรรจุอยู่ในแฟลชไดร์

โดยสองเพื่อนซี้อย่างชมพู และ ปิง ฟรุตตี้ ได้เปิดใจถึงการมาร่วมส่งเพื่อนรักอ๊อด คีรีบูน เป็นครั้งสุดท้ายว่า จนถึงวันนี้ก็ยังไม่อยากให้เป็นเรื่องจริง และรู้สึกชื่นใจที่มีคนมาร่วมส่งอ๊อดกันเยอะมาก ทุกคนยังให้ความรักและความเอ็นดูกับอ๊อด เหมือนตอนที่เค้ายังมีชีวิตอยู่


และวันนี้ก็ได้มีโอกาสมาร้องเพลงให้เพื่อนรักฟังเป็นครั้งแรก เพราะที่ผ่านมา 30 ปีกว่าที่รู้จักกัน แทบจะไม่เคยร้องเพลงให้ฟังกันเลย วันนี้ก็เลยตั้งใจอยากร้องเพลงให้เพื่อนฟัง ช่วงเวลาที่เป็นศิลปินด้วยกัน มีความผูกพันลึกซึ้งกันมาก มาถึงวันนี้ก็เสียใจ เชื่อว่าอ๊อดคงไม่อยากไป แต่มันก็คงถึงเวลา ยอมรับว่าใจหาย


รับชมผ่านยูทูปได้ที่ : https://youtu.be/21J6DCM6nmw

คุณอาจสนใจ