เศรษฐกิจ

ของมันต้องมี! นทท.ภูเก็ตแห่ขนตะกร้าสีสันสดใส เป็นของฝากยอดฮิตกลับบ้าน

โดย panwilai_c

6 พ.ค. 2567

4.5K views

ที่จังหวัดภูเก็ต เกิดปรากฏการณ์ นักท่องเที่ยวต่างชาติ แห่ซื้อตระกร้าพลาสติกสีสันสดใส ถือติดไม้ติดมือกลับประเทศเป็นของที่ระลึก



โดยเพจและกลุ่มไลน์ต่างๆ ของ จ.ภูเก็ต แชร์คลิปจากโซเชียลติ๊กตอกที่ใช้ชื่อว่า "girl_talk88" ความยาว 30 วินาที พร้อมเขียนข้อความว่า "สนามบินภูเก็ต นักท่องเที่ยวแบกตระกร้ากลับบ้านเยอะมาก ซิกเนเจอร์แหละ"



โดยในคลิปเป็นนักท่องเที่ยวต่างชาติ ทั้งชายและหญิง ต่างถือตระกร้าพลาสติกหลากสี เช่น สีฟ้า สีชมพู หลากหลายขนาด โดยในตระกร้าจะมีสัมภาระต่างๆ เช่น ผลไม้ ตุ๊กตา เป็นต้น ซึ่งมีผู้คนเข้าไปแสดงความคิดเห็นกันเป็นจำนวนมาก เช่น "ซอฟต์พาวเวอร์ ของมันต้องมี นักท่องเที่ยวภูเก็ตแห่หิ้วตระกร้าพลาสติกบินกลับประเทศ" หรือ "รัสเซียมีทุกครอบครัว หรือบ้านเรามีไว้ใส่น้องเหมียว หรือ ภูมิใจน้ำตาไหลตระกร้าไทยไปไกลทั่วโลก เป็นต้น



ขณะที่รายงานจากการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย ระบุว่า ในช่วง 4 เดือนแรกของปีนี้ มีนักท่องเที่ยวต่างชาติเดินทางเข้าประเทศไทยทะลุ 12 ล้านคนแล้ว เติบโตถึง 39% เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันป่ก่อน สร้างรายได้เข้าประเทศ 5.8 แสนล้านบาท โดยนักท่องเที่ยวต่างชาติ 5 อันดับแรก เดินทางเข้าไทยสูงสุด ได้แก่ จีน 2.3 ล้านคน ตามาด้วยมาเลเซีย รัสเซีย เกาหลีใต้ และอินเดีย


รับชมทางยูทูบที่ : https://youtu.be/er8qV7Jv9WA

คุณอาจสนใจ

Related News