เศรษฐกิจ

รฟท.-บขส. คาด วันนี้ประชาชน เดินทางกลับกรุงเทพฯ มากที่สุด

โดย attayuth_b

16 เม.ย. 2567

63 views

การรถไฟแห่งประเทศไทยและบริษัท ขนส่ง จำกัด รายงานความพร้อมรถโดยสารรับคนเดินทางกลับกรุงเทพฯ หลังหยุดยาวสงกรานต์ คาดคนเดินทางกลับวันนี้มากที่สุด


นายเอกรัช ศรีอาระยันพงษ์ หัวหน้าสำนักงานผู้ว่าการ การรถไฟแห่งประเทศไทย เปิดเผยว่า วันนี้ (16 เมษายน 2567) จะมีประชาชนทยอยเดินทางกลับเข้ากรุงเทพอย่างคึกคัก เนื่องจากเป็นวันหยุดสุดท้ายของเทศกาลสงกรานต์ ซึ่งการรถไฟฯ ได้จัดขบวนรถพิเศษเพิ่ม 4 ขบวน ในเส้นทางสายเหนือ 2 ขบวน และสายอีสานอีก 2 ขบวน สามารถรองรับผู้โดยสารได้เพิ่มประมาณ 5,000 คน

นอกจากนี้ได้มีการพ่วงตู้โดยสารเพิ่มเติมเข้ากับขบวนรถประจำในทุกเส้นทางให้เต็มหน่วยลากจูง รวมถึงจัดเตรียมรถโดยสารสำหรับหมุนเวียนเพิ่มเติม ซึ่งเมื่อรวมกับขบวนรถที่มีเดินประจำในทุกเส้นทาง 214 ขบวนต่อวันแล้ว จะสามารถรองรับผู้โดยสารได้สูงถึง 105,000 คน ซึ่งเพียงพอต่อความต้องการเดินทาง โดยคาดว่าวันนี้จะมีผู้ใช้บริการขบวนรถเสริม ประมาณ 5,000 คน ขบวนรถปกติ ประมาณ 100,000 คน

ขณะที่นายอรรถวิท รักจำรูญ รักษาการแทนกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ขนส่ง จำกัด (บขส.) คาดการณ์ว่าประชาชนจะทยอยเดินทางกลับเข้ากรุงเทพฯ ในวันนี้มากที่สุด ราว 6-7 หมื่นคน หลังจากทยอยเดินทางกลับบ้างแล้วตั้งแต่เมื่อวานนี้ ทั้งนี้สำหรับเที่ยวขาเข้า รถโดยสารของ บขส. ทุกคัน จะจอดส่งผู้โดยสารที่สถานีกลางกรุงเทพอภิวัฒน์ก่อน เพื่อให้ประชาชนเดินทางเชื่อมต่อรถไฟ, รถไฟฟ้า หรือรถโดยสาร ขสมก. ได้สะดวกยิ่งขึ้น จากนั้นจะเข้าส่งผู้โดยสารที่สถานีขนส่งผู้โดยสารกรุงเทพ (จตุจักร) หรือหมอชิต 2



รับชมทางยูทูบที่ : https://youtu.be/nxCl7IXRm3c

คุณอาจสนใจ

Related News