เศรษฐกิจ

Airbnb แพลตฟอร์มค้นหาห้องพักระดับโลก หนุนไทย ‘โฮมสเตย์’ โลก

โดย panwilai_c

28 มี.ค. 2567

38 views

Airbnb แพลตฟอร์มค้นหาและจองห้องพักระดับโลก หนุนไทย ‘โฮมสเตย์’ โลก



อมันพรีท บาจาจ ผู้จัดการทั่วไปประจำภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ อินเดีย ฮ่องกง และไต้หวัน ของ Airbnb กล่าวว่า ต้นทุนทางวัฒนธรรม คือ สินทรัพย์สำคัญของภาคการท่องเที่ยวไทย ที่ดึงดูดผู้คนทั่วโลกเข้ามาสัมผัสเสน่ห์ หนุนไทยรั้ง อันดับ 1 ในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ที่นักเดินทางจองผ่าน Airbnb มาเยือนมากที่สุดในปี 2566 และพบด้วยว่า จำนวนคืนของการจองที่พัก ในประเทศไทย เพิ่มขึ้นถึง 60% เมื่อเทียบกับปีก่อน โดยนักเดินทางจาก สหรัฐ เป็นประเทศต้นทางที่มาเยือนไทยมากอันดับ 1 ตามด้วยจีน เยอรมนี สหราชอาณาจักร และเกาหลีใต้



ขณะที่ กรุงเทพฯ ยังคงเป็นเมืองยอดนิยมอันดับ 1 ตามมาด้วย เชียงใหม่ และ กระบี่ ที่ติด 10 อันดับแรกของภูมิภาคนี้ด้วย โดยนักเดินทางแบบกลุ่มเดินทางมาประเทศไทยเพิ่มขึ้นเกือบ 80% ส่วนนักเดินทางเดี่ยว เพิ่มขึ้น 52% เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกัน



Airbnb ยังพบสัญญาณการท่องเที่ยวที่เพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็ว จากนักเดินทางชาวจีนและอินเดีย โดยประเทศไทยรั้งอันดับที่ 1 จุดหมายปลายทางที่นักเดินทาง “ชาวจีน” ค้นหามากที่สุดในช่วงฤดูหนาวที่ผ่านมา ขณะที่นักเดินทาง “ชาวอินเดีย” เสิร์ชหาประเทศไทยเพิ่มขึ้นมากกว่า 200% ในช่วงเทศกาลวันหยุดยาวโฮลี หรือ เทศกาลสาดสี



Airbnb ยังได้ประกาศเปิดตัว Airbnb’s Creative Guide to Bangkok ซิตี้ไกด์บุ๊กเล่มแรกที่นำเสนอ 4 ย่านสร้างสรรค์ของกรุงเทพฯ ได้แก่ ตลาดน้อย วังเดิม ตลาดพลู และกุฎีจีน เพื่อสนับสนุน การท่องเที่ยวเชิงสร้างสรรค์ และยกระดับ ซอฟต์พาวเวอร์ ของไทย สู่สายตานักเดินทางทั่วโลก โดยเฉพาะอย่างยิ่งในช่วงเวลาก่อนสงกรานต์ ซึ่งเป็นเทศกาลที่ใหญ่ที่สุดของประเทศไทย



รับชมทางยูทูบที่ : https://youtu.be/ZwNKbI4Lwj0

คุณอาจสนใจ