เศรษฐกิจ

ช่อง 3 มั่นใจรายได้โต 2 หลัก ส่งละครฟอร์มยักษ์ 'พรหมลิขิต-เกมรักทรยศ' ลงจอ

โดย panwilai_c

8 มิ.ย. 2566

818 views

บีอีซี เวิลด์ มั่นใจรายได้ทั้งปี เติบโต 2 หลัก เตรียมส่งละครฟอร์มยักษ์ "พรหมลิขิต" และ "เกมรักทรยศ" ลงจอ พร้อมมุ่งสู่ผู้นำผลิตคอนเทนต์รายใหญ่



นายสุรินทร์ กฤตยาพงศ์พันธุ์ กรรมการบริหารและกรรมการผู้อำนวยการสายธุรกิจโทรทัศน์ บริษัท บีอีซี เวิลด์ จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า ปีนี้ช่อง 3 ตั้งเป้ารายได้รวม เติบโตเป็นตัวเลข 2 หลัก โดยในไตรมาส 2 มองว่า ยังเป็นบวกอยู่ เพราะได้ละครเรื่อง “หมอหลวง” สามารถทำเรตติ้งเฉลี่ย 6.7-6.8 และมีความนิยมสูง นำมาซึ่งรายได้อื่นๆ รวมถึงรายได้จากแพลตฟอร์มอื่นๆ ด้วย รวมถึงคอนเทนต์ข่าวที่มีเรตติ้งดีขึ้น โดยเฉพาะช่วงดีเบต “เปลี่ยนใหม่ หรือ ไปต่อ” ที่ถือว่าประสบความสำเร็จทั้งกระแสและรายได้เช่นกัน



ส่วนครึ่งปีหลัง จะมีละครอีก 2 เรื่อง คือ พรหมลิขิต ที่น่าจะลงจอราวต้นเดือนตุลาคม และอีกเรื่อง คือ เกมรักทรยศ มั่นใจว่าจะทำเรตติ้งและเป็นส่วนสำคัญที่จะทำให้ภาพรวมรายได้ทั้งปีกลับมาโตตามแผนที่วางไว้ ขณะที่เดียวกันต้องดูปัจจัยต่างๆ ด้วย โดยเฉพาะการเมืองว่าจะออกมาในทิศทางใด จะถูกใจประชาชนหรือไม่ ซึ่งจะส่งผลต่อการใช้เม็ดเงินโฆษณา



อย่างไรก็ตาม ปีนี้ ช่อง 3 ยังพร้อมเดินหน้าสู่ความเป็น Total Entertainment Company ในการเป็นผู้นำด้านการผลิตคอนเทนต์ ภายใต้กลยุทธ์ Single Content Multiple Platform คือ ลงทุนผลิตคอนเทนต์เพียงครั้งเดียว แต่สามารถหารายได้หลายแพลตฟอร์มและหลายช่องทาง และส่งขายต่างประเทศ โดยปีนี้ยังคงใช้งบ 2,000-3,000 ล้านบาท เท่าปีก่อนๆ สำหรับผลิตละครกว่า 25 เรื่อง



รับชมทางยูทูบที่ : https://youtu.be/DDBiXOJ6API

คุณอาจสนใจ