เศรษฐกิจ

ราคาน้ำมันตลาดโลก ปิดลบ 70 เซนต์ ขณะที่ราคาในประเทศยังไม่เปลี่ยนแปลง

โดย nutda_t

1 พ.ค. 2567

41 views

น้ำมันดิบเวสต์เท็กซัส (WTI) ตลาดนิวยอร์ก ปิดลดลงในวันอังคาร (30 เม.ย.) ลดลง 70 เซนต์ หรือ 0.9% ปิดที่ 81.93 ดอลลาร์/บาร์เรล ส่วนน้ำมันดิบเบรนท์ (BRENT) ลดลง 54 เซนต์ หรือ 0.6% ปิดที่ 87.86 ดอลลาร์/บาร์เรล โดยถูกกดดันจากการผลิตน้ำมันดิบที่เพิ่มขึ้นในสหรัฐ และความหวังเกี่ยวกับการทำข้อตกลงหยุดยิงระหว่างอิสราเอลและกลุ่มฮามาส

สำนักงานสารสนเทศด้านการพลังงาน (EIA) ของรัฐบาลสหรัฐ รายงานว่า การผลิตน้ำมันดิบของสหรัฐเพิ่มขึ้นเป็น 13.15 ล้านบาร์เรลต่อวัน ในเดือน ก.พ. จาก 12.58 ล้านบาร์เรลต่อวัน ในเดือน ม.ค. ซึ่งเป็นการเพิ่มขึ้นรายเดือนมากที่สุดนับตั้งแต่เดือนต.ค. 2564 ขณะเดียวกัน การส่งออกเพิ่มขึ้นเป็น 4.66 ล้านบาร์เรลต่อวัน ในเดือนก.พ. จาก 4.05 ล้านบาร์เรลต่อวันในเดือน ม.ค.

มีการคาดการณ์เพิ่มขึ้นในช่วงหลายวันมานี้เกี่ยวกับการทำข้อตกลงหยุดยิงระหว่างอิสราเอลและฮามาส หลังจากมีความพยายามผลักดันครั้งใหม่ ที่นำโดยอียิปต์ที่จะรื้อฟื้นการเจรจาที่หยุดชะงักระหว่างสองฝ่าย

บรรดานักลงทุนจับตาการประชุมนโยบายการเงิน 2 วันของธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) ที่เริ่มขึ้นในวันอังคารนี้ เครื่องมือ FedWatch Tool ของ CME บ่งชี้ว่า เฟดจะตรึงอัตราดอกเบี้ยไม่เปลี่ยนแปลง หลังสิ้นสุดการประชุมในวันพุธนี้

แท็กที่เกี่ยวข้อง  ราคาน้ำมัน

คุณอาจสนใจ

Related News