เศรษฐกิจ

ไม่ลอก ไม่ดำ แต่จำนำไม่ได้! ร้านทองระยอง ขายทองปลอมทั้งร้าน เจ้าของชิล ไม่ต้องกลัวโจรมาปล้น

โดย thichaphat_d

25 พ.ค. 2565

11.9K views

จากกรณีร้านเพชรทองเศรษฐี อำเภอเมือง จังหวัดระยอง เปิดขายร้านทองที่ไม่เหมือนร้านทองอื่น ๆ เพราะไม่ได้ขายทองแท้ แต่เป็นทองปลอมทั้งร้าน โดยที่หน้าร้านเขียนข้อความ ติดไว้ชัดเจนว่า ร้านนี้ของเก๊ทั้งร้าน ใส่แล้วไม่ลอก ไม่ดำ จำนำไม่ได้ เชิญชมด้านใน ซึ่งบรรยากาศในร้านตกแต่งเหมือนกับร้านที่ขายทองจริงทุกประการ ไม่ว่าจะเป็นตู้โชว์ การจัดเรียง และโชว์สินค้า

วันที่ 24 พ.ค.65  ทีมข่าวได้เข้าไปสอบถามเจ้าของร้าน ชื่อ คุณรวีวรรณ หญิงวัย 60 ปี เล่าให้ฟังว่า ก่อนหน้านี้เคยเป็นร้านทองที่ขายทองจริงมาก่อน แต่ด้วยความที่อายุมากแล้ว ก็เลยเลิกขายทองจริง เพราะไม่ต้องห่วง ไม่ต้องกลัวโจรมาปล้น ไม่ต้องมีภาระ ถ้าขายของจริง ต้องระวัง ต้องคอยอยู่ติดร้าน เป็นนกในกรงทอง แต่พอมาขายของเก๊ อยากจะเปิดหรือปิดร้านเมื่อไหร่ก็ได้ อิสระเสรี สนุก ๆ แก้เหงา เห็นว่าดีก็นำมาแบ่งปันกัน เป็นของดีที่รับรองว่า ใส่จนเบื่อยังไม่ลอก ไม่ดำ ในราคาถูก ขายแบบวิถีธรรม


ส่วนสินค้าในร้านก็มีทุกอย่าง ไม่ว่าจะเป็น สร้อยคอ สร้อยข้อมือ แหวน จี้ห้อยคอ พระเลี่ยมกรอบทอง ต่างหู ซึ่งล้วนแต่เป็นชิ้นงานที่มีความสวยงาม เหมือนกับทองจริง เพียงแต่เป็นตัวเรือนจะทำจากทองเหลือง และวัสดุบางอย่างที่ใช้ในการทำเครื่องประดับ ที่มีคุณสมบัติ ไม่ลอก ไม่ดำ ตัวเพชรพลอย ก็จะเป็นเพชรพลอยสังเคราะห์ ที่มีความแวววาวสวยงามไม่แพ้ของจริงสามารถใช้งานเป็นเครื่องประดับที่สวยงามได้เป็นเวลานาน 


ที่สำคัญราคาถูก เริ่มต้นที่ 100 บาท ไปจนถึงหลายร้อยบาท แล้วแต่ขนาด  แต่สามารถใช้งานได้ยาวนานจนเบื่อ โดยที่ไม่จำเป็นต้องซื้อของแพง  ที่เปิดขายมาหลายปี ก็ได้รับความสนใจจากลูกค้าเป็นอย่างดี แวะเวียนมาซื้อสินค้าไปใช้เป็นจำนวนมาก เรียกว่าเป็นร้านทองร้านเดียวในจังหวัดระยอง ที่ไม่ขายของจริง ขายแต่ของเก๊เท่านั้น


ซึ่งระหว่างที่ผู้สื่อข่าวกำลังทำข่าวอยู่นั้น ได้มีลูกค้ารายหนึ่งเป็นหญิง เข้ามาซื้อต่างหู โดยบอกว่าเป็นลูกค้าร้านนี้มานานแล้ว ไม่ต่ำกว่า 3-4 ปี ส่วนใหญ่จะมาเลือกซื้อต่างหู ซึ่งมีความสวยงาม เสมือนกันงานทองจริง ที่สำคัญใช้ดี นานเป็นปียังไม่ลอก ไม่ดำ สวยได้ในราคาประหยัด เพียงแต่ว่านำไปขายต่อไม่ได้เท่านั้น


รับชมผ่านยูทูปได้ที่ : https://youtu.be/Zvhtpf3lAJk

แท็กที่เกี่ยวข้อง  ร้านทอง ,ทองปลอม ,ระยอง ,ทองเก๊

คุณอาจสนใจ

Related News