อาชญากรรม

'รพ.สุรินทร์ - ชลน่าน' ร่วมอาลัย นศ.แพทย์ปีสุดท้าย เครียดดิ่งตึก รพ.ดับ

โดย thichaphat_d

17 ธ.ค. 2566

288 views

จากกรณีนักศึกษาแพทย์ชั้นปีที่ 6 วัย 22 ปี อยู่ระหว่างที่จะขอรับใบประกอบวิชาชีพเวชกรรม ได้ตัดสินใจกระโดดดาดฟ้าชั้น 9 ตึกศูนย์แพทยศาสตรศึกษาชั้นคลินิก โรงพยาบาลสุรินทร์ อ.เมืองสุรินทร์ จ.สุรินทร์

แพทย์ที่พบเห็นตอนร่างตกลงมาถึงพื้น จึงได้ช่วยกันปั๊มหัวใจก่อนนำตัวส่งรักษาต่อยังห้องฉุกเฉินด้วยอาการสาหัส โดยเจ้าหน้าที่พบจดหมายที่ผู้ก่อเหตุเขียนลาตายไว้ด้วย มีเนื้อหาประมาณว่า “เขาได้พยายามเต็มที่สุดความสามารถแล้ว ขอโทษคุณพ่อ คุณแม่ ที่ผมทำไม่สำเร็จ”

ส่วนสาเหตุคาดว่าน่าจะมาจากความเครียด จนตัดสินใจฆ่าตัวตายเอง โดยไม่มีเหตุอื่นเข้ามาเกี่ยวข้อง โดยทางทีมแพทย์โรงบาลสุรินทร์ก็ได้ให้การช่วยเหลือรักษาอย่างเต็มที่ ก่อนที่จะเสียชีวิตในเวลาต่อมา

ทั้งนี้ มีรายงานว่า ผู้ตายเป็นลูกชายของผู้อำนวยการโรงพยาบาลแห่งหนึ่งในจังหวัดสุรินทร์ และยังเป็นความหวังของครอบครัวอีกด้วย

ด้าน นพ.ชลน่าน ศรีแก้ว รัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข (สธ.) เผยว่า ตนได้รับรายงานข้อมูลการตรวจสอบข้อเท็จจริงว่านักศึกษารายดังกล่าวนั้น เป็นนักศึกษาแพทย์เวชปฏิบัติชั้นปีที่ 6 ในมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีสุรนารี สำนักวิชาแพทยศาสตร์ ซึ่งผ่านการสอบมาแล้ว 1 ครั้ง เหลือการสอบอีก 2 ครั้ง ก็จะจบการศึกษาเพื่อมาเป็นแพทย์ฝึกหัด (Intern) ใน รพ.

ทั้งนี้ มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีสุรนารี ได้ใช้ รพ.สุรินทร์ เป็น รพ. ฝึกเรียนรู้ให้กับนักศึกษาแพทย์ ซึ่งนักศึกษาแพทย์รายดังกล่าวได้มาฝึกปฏิบัติงานที่ รพ.สุรินทร์ เท่าที่ทราบข้อมูล สาเหตุที่ในการตัดสินใจของนักศึกษาแพทย์รายดังกล่าว ไม่ได้เกี่ยวข้องกับการฝึกปฏิบัติงานใน รพ. ส่วนจะเกิดจากสาเหตุใดนั้น ก็ต้องรอการสืบสวนจากเจ้าหน้าที่ตำรวจต่อไป ทั้งนี้ ทาง สธ. เองก็จะต้องมีการหารือเพื่อป้องกันไม่ให้เกิดเหตุการณ์เช่นนี้ขึ้นอีก

โดยในวันเดียวกัน กระทรวงสาธารณสุข ได้โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก ระบุว่า “ขอแสดงความเสียใจกับครอบครัวของน้องนักศึกษาแพทย์ผู้จากไป ด้วยความอาลัยยิ่ง”

ขณะที่โรงพยาบาลสุรินทร์ และคณะผู้บริหาร ได้ออกแถลงการณ์กรณีการเสียชีวิตของนักศึกษาแพทย์ สำนักวิชาแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีสุรนารี (มทส.) อย่างกะทันหัน โดยระบุว่า

'โรงพยาบาลสุรินทร์ ขอแสดงความเสียใจจากการเสียชีวิตของนักศึกษาแพทย์ สำนักวิชาแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีสุรนารี อย่างกะทันหัน ยังความเศร้า เสียใจอย่างที่สุดต่อบุคลากร เจ้าหน้าที่ ครอบครัว และญาติมิตร รวมถึงคณาจารย์ เพื่อนนักศึกษา ผู้ใกล้ชิด และผู้ที่ทราบเหตุการณ์ทุกคน

ในการนี้ โรงพยาบาลสุรินทร์ ขอความร่วมมือและวิงวอนไปยังทุกฝ่าย ได้โปรดให้ความเคารพในความเป็นส่วนตัวของผู้วายชนม์และครอบครัว โดยไม่เผยแพร่ข้อมูล หรือภาพที่ไม่เหมาะสมในสื่อสารธารณะใดๆ อันจะส่งผลต่อความทุกข์โศก สะเทือนใจของครอบครัว รวมถึงผู้ที่รักในตัวนักศึกษาแพทย์ผู้วายชนม์นี้'



https://youtu.be/hTFuZGtplf8

คุณอาจสนใจ

Related News