อาชญากรรม

ล็อกประตูจริง! พนักงาน 'เมาท์เทนบี' เปิดใจแจงสาเหตุ - ไม่ให้ซ้ำรอย! ปลัดมท. สั่งกวดขันสถานบันเทิง

โดย passamon_a

7 ส.ค. 2565

410 views

เปิดใจพนักงานผับเมาท์เทน บี (Mountain B) แจงเหตุล็อกกุญแจทางหนีไฟ กันนักดนตรีพาเด็กอายุต่ำกว่า 20 ปี เข้าร้าน หลังก่อนหน้าทำบ่อยจนถูกร้องเรียน ยันเคสหญิงฉลองวันเกิดช็อกตายเป็นโซนร้านอาหาร ไม่ใช่ตายในผับ


กรณีการล็อกประตูทางออกของร้าน ยังคงเป็นที่คาใจของสังคม สรุปว่าล็อกหรือไม่ วานนี้ (6 ส.ค.65) ทีมข่าวได้พูดคุยกับ 2 พนักงานผับร้านเมาท์เทน บี ชี้แจงข้อสงสัยสาเหตุผับต้องล็อกประตูหลังร้านและทางเชื่อมประตูหนีไฟ ว่ามีการล็อกจริง เป็นประตูด้านหลังร้าน (ที่มีรถบรรทุกจอด)


สาเหตุที่ล็อก เพราะก่อนหน้านี้เคยมีนักดนตรีแอบพาแฟนสาว เพื่อน เยาวชนอายุต่ำกว่า 20 ปี เข้ามาใช้บริการนั่งดื่มกิน หรือนั่งรอจนเลิก จนเป็นประเด็นเดือดร้อนถูกแจ้งจับดำเนินคดี หลังจากนั้นมาทางร้านจึงมีการประชุมเพื่อหามาตรการแก้ไขปัญหานี้ โดยตกลงกับนักดนตรีและพนักงานในร้านทุกคน ช่วงที่นักดนตรีเข้าไปแสดง การ์ดจะล็อกประตูไว้


แต่หลังแสดงจบใน 1 ชั่วโมง จะมาเปิดกุญแจให้ทุกคนเข้าออกได้ตามปกติ ซึ่งประเด็นนี้นักดนตรีที่มาครั้งแรก หรือชั่วคราวจะไม่เข้าใจ ไปสื่อสารผิดพลาดจนกลายเป็นเรื่องที่เข้าผิด ว่าประตูหลังร้านปิดตาย ใช้การไม่ได้ ให้คนเข้าแต่ไม่ให้คนออก ซึ่งช่วงเวลาที่เกิดเหตุเป็นช่วงคาบเกี่ยวกับช่วงที่นักดนตรีกำลังแสดง


เหตุการณ์ที่เกิดขึ้น พนักงานทุกคนเสียใจ และไม่อยากให้เกิด ทางร้านก็ได้สูญเสียเพื่อนร่วมงานถึง 3 คน ทั้งแคชเชียร์ กัปตัน และคนดูแลระบบเสียง ทั้งนี้ ระหว่างที่ให้สัมภาษณ์ พนักงานทั้งสองคนบอกกับผู้สื่อข่าวว่า ไม่กล้ามองเข้าไปในผับ เพราะภาพที่เกิดเหตุยังสะเทือนใจ ติดตา โดยเฉพาะ พี่ตา แคชเชียร์ผับที่เสียชีวิต ปกติทุกวันจะออกมาต้อนรับที่โซฟาด้านหน้าทางเข้า แต่วันนี้ไม่มีพี่ตาแล้ว และยังเห็นโซฟาที่นั่งอยู่ ก็สะเทือนใจ


ส่วนเรื่องการเยียวยา ยังมั่นใจว่าคุณเฟิร์นและคุณบี เจ้าของร้านจะชดเชยเยียวยาให้กับผู้เสียชีวิตและบาดเจ็บทุกคน แม้ครั้งนี้มูลค่าความเสียหายจะมาก หรืออนาคตอาจจะกระทบกับธุรกิจ และพวกตนก็อาจต้องตกงาน แต่พวกตนก็พร้อมรับสภาพ


ส่วนที่ในโซเชียลมีคนโพสต์แสดงความเห็นว่า ที่ตรงนี้เจ้าที่แรง เคยมีคนมาจัดงานวันเกิด ยังไม่ทันเป่าเค้กวันเกิดก็ช็อกและเสียชีวิตนั้น เป็นในส่วนของโซนร้านอาหารไม่ใช่โซนผับ ยืนยันไม่เคยมีเหตุคนเสียชีวิตตั้งแต่เปิดผับมา


ส่วนที่ไม่มีพนักงานรีบเข้ามาดับไฟทันที เมื่อมีประกายไฟบนเวที เพราะเข้าใจว่าเป็นเอคเฟคการแสดงบนเวที จังหวะเร็วมาก มารู้อีกทีไฟลุกท่วมหมดแล้ว


ส่วนการเปิดสถานบริการเกินเวลา ปกติหลังตี 02.05-02.10 น. ทางร้านจะเปิดไฟ เปิดเพลงช้า แต่พบว่านักดื่มบางคนยังดื่มไม่หมดขอนั่งต่อ ระหว่างนั้นพนักงานจะเก็บกวาดร้าน แต่จะไม่เกิน 04.00 น. หลังจากนั้นจะปิดล็อกประตูไม่ให้ใครเข้า


ทั้งนี้ ตนเองได้เข้าให้ปากคำกับพนักงานสอบสวนหมดแล้ว ส่วนเจ้าของร้านยังถูกควบคุมตัวที่ สภ.พลูตาหลวง เพื่อสอบสวนในประเด็นต่าง ๆ และเจ้าของร้านได้แจ้งพนักงานร้านกว่า 40 คน ให้ไปช่วยงานศพผู้เสียชีวิตในพื้นที่ต่าง ๆ


รับชมทางยูทูบที่ : https://youtu.be/Py0mnXbJtGQ

คุณอาจสนใจ

Related News