อาชญากรรม

พระปลุกเสกปรอท หนีแล้ว ด้านจนท.เร่งตรวจสอบสำนักสงฆ์

โดย attayuth_b

18 เม.ย. 2566

41 views

ความคืบหน้ากรณีคลิปพระสงฆ์รูปหนึ่ง เทวัตถุของเหลวชนิดหนึ่ง สีเงินลงไปในผ้าสีส้ม ที่วางอยู่บนพาน จากนั้นก็เอานิ้วมือลูบเล่นไปมา ให้ญาติโยมดู ซึ่งวัถตุชนิดนี้ก็แตกกระจายตามแรงที่ถูกลูบ พร้อมกับบอกว่า วัตถุชนิดนี้เป็นปรอทป่า ได้รับการปลุกเสกลงวิชาอาคมเอาไว้แล้ว ไม่เป็นอันตรายอะไร ซึ่งหลังโพสต์นี้ถูกเผยแพร่ได้มีชาวเน็ตเข้ามาแสดงความคิดเห็นจำนวนมาก ส่วนใหญ่เตือนว่าอันตรายหากจับปรอทด้วยมือเปล่า

กระทั่ง พระมีทันใจ จิตะกะโล อายุ 51 ปี ได้นำปรอทออกมาโชว์ให้ผู้สื่อข่าวดู พร้อมกับบอกว่า ปรอทที่เห็นเป็นแร่ปรอทชนิดหนึ่ง ที่เรียกว่าปรอทป่า ถ้าใครมีวิชาอาคมก็สามารถที่จะจับต้องได้ ซึ่งตามความเชื่อปรอทสามารถช่วยแก้คนที่ถูกของ หรือคนที่มีความเชื่อเรื่องคุณไสย ขึ้นอยู่กับความเชื่อของบุคคล ซึ่งตนคิดว่าปรอทนี้ไม่อันตราย เพราะตนได้ลงวิชาอาคมเอาไว้แล้ว

ล่าสุดเช้าวันนี้ นายณรงค์ศักดิ์ อ้อทอง ผู้อำนวยการสำนักงานพระพุทธศาสนา จ.ชัยภูมิ พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง ลงพื้นที่ตรวจสอบในพื้นที่ดังกล่าว ไม่พบพระมีทันใจแล้ว ซึ่งคาดว่าจะหลบหนีออกจากสำนักปฏิบัติธรรมไปตั้งแต่เมื่อช่วงค่ำเมื่อวานนี้ เจ้าหน้าที่จึงได้ตรวจสอบบริเวณโดยรอบสำนักสงฆ์ดังกล่าว พร้อมแจ้งให้กับทางชาวบ้านทราบว่า การที่ใช้ปรอทออกมาเผยแพร่และลูบคลำนั้น เป็นการกระทำที่ไม่เหมาะสม และมีความเสี่ยง ก่อให้เกิดอันตราย

ด้านพระสมุทรวิชัย เจ้าคณะอำเภอเกษตรสมบูรณ์ กล่าวว่า เรื่องแบบนี้ไม่มีจริง อาตมาไม่เคยเชื่อ เชื่อเฉพาะความเป็นจริงเท่านั้น และเชื่อว่าปรอทเป็นสารพิษ

ส่วนนายสาโรจน์ บุญพร้อม หัวหน้าป่าไม้ชัยภูมิ 3 อ.เกษตรสมบูรณ์ จะทำการตรวจสอบว่าสำนักปฏิบัติธรรมดังกล่าวนั้นเข้าข่ายกระทำความผิดบุกรุกป่าไม้หรือไม่ หากมีการกระทำความผิดก็จะดำเนินคดีตามกฎหมาย กับผู้ที่มีส่วนเกี่ยวข้องต่อไป


https://youtu.be/fY6H7ZoGBSA

คุณอาจสนใจ