อาชญากรรม

ปู่ย่าเด็กหญิงวัย 9 ขวบ สุดทนควงทนาย ตบเท้าขึ้นแจ้งความ หลานถูกพ่อเลี้ยงกระทำอนาจาร

โดย kanyapak_w

18 พ.ค. 2567

184 views

ปู่และย่า ด.ญ.วัย 9 ขวบ ร้องทนายและสื่อมวลชนช่วยเหลือ หลังหลานสาวบอกถูกพ่อเลี้ยงวัย 34 ปี กระทำอนาจารถึง 2 ครั้ง ในช่วงจังหวะผู้เป็นแม่ไม่อยู่ ทำให้กระทบกระเทือนสภาพจิตใจ และมีอาการ ซึม ไม่ร่าเริง เบื้องต้นตบเท้าขึ้นแจ้งความดำเนินคดีทางกฎหมาย



เมื่อเวลา 10.00 น. วันนี้ 18 พ.ค.67 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายโยธิน ตุลยกุล ทนายความ ได้นำ ด.ญ.นา (นามสมมุติ) อายุ 9 ขวบ นักเรียนระดับชั้น ป.3 โรงเรียนแห่งหนึ่งใน จ.ตรัง พร้อมกับ นายศรัทธา อายุ 59 ปี และนางสุจิรา อายุ 61 (สงวนนามสกุล) ผู้เป็นปู่และย่า เข้าแจ้งความดำเนินคดีกับพนักงานสอบสวน สภ.เมืองตรัง ภายหลังจากที่ ด.ญ.นา ได้เล่าเหตุการณ์ให้ปู่และย่ารับฟัง ว่าได้ถูกพ่อเลี้ยงคือนายเอ (นามสมมุติ) อายุ 34 ปี กระทำอนาจาร ในลักษณะกอด จูบ ลูบ คลำ มาจำนวนประมาณ 2 ครั้ง ซึ่งต่างวันและเวลากัน โดยในวันนี้ ด.ญ.นา ยังได้มีอาการร้องไห้เสียใจอีกด้วย โดยมีผู้เป็นย่าคอยปลอบและดูแล



โดยเบื้องต้นทางพนักงานสอบสวนได้ทำการรับแจ้งความ และรับเลขคดี พร้อมกับส่งตัว ด.ญ.นา ไปให้แพทย์ รพ.ตรัง ตรวจร่างกายเพิ่มเติม และเตรียมจะประสานกับทางเจ้าหน้าที่สหวิชาชีพ นักจิตวิทยา เข้าสอบถามและพูดคุยรายละเอียดเชิงลึกกับทาง ด.ญ.นา พร้อมกับออกหมายเรียก นายเอ (พ่อเลี้ยง) ซึ่งตกเป็นผู้ถูกกล่าวหามาสอบสวนตามขั้นตอนกฏหมายต่อไป ว่าจะมีการข่มขู่หรือพฤติกรรมที่มากกว่าอนาจารหรือไม่อย่างไร



นางสุจิรา ย่าของ ด.ญ.นา บอกว่า ลูกชายตนเลิกรากับภรรยาคือแม่ของ ด.ญ.นา ได้ประมาณเกือบ 2 ปี ส่วน ด.ญ.นา ซึ่งเป็นหลานสาวตน ได้อยู่ในความดูแลของผู้เป็นแม่ หลังจากเลิกรากับลูกชายตนก็ได้มีสามีใหม่คือนายนันทวุฒิ โดยพักอาศัยกันทั้ง 3 คนที่บ้านเช่นภายในตัว อ.เมืองตรัง ส่วนตนเองไม่ได้อยู่กับหลานแต่จะไปรับมาบ้างเป็นครั้งคราว ตนก็ได้ถามหลานสาวบ่อยครั้งถึงความเป็นอยู่ โดยหลานบอกว่าเวลานอนจะนอนกับทั้ง 3 คน คือแม่ พ่อเลี้ยง และหลาน ตนก็ได้บอกกับแม่เขาไปแล้วว่าจะนอนรวมกันไม่ได้ เพราะหลานก็โตแล้ว ซึ่งแม่เขาก็บอกว่าไม่มีอะไร สามารถปกป้องลูกได้ ตนก็คิดว่าแม่เขาสามารถดูแลมาได้โดยตลอด จนกระทั่งหลานสาวได้มาบอกเองว่าถูกพ่อเลี้ยงเข้ามากอด จูบ หลังจากได้ยินตนก็รับไม่ได้ ซึ่งเหตุการณ์นี้เกิดขึ้นยังไม่นาน ราวๆ 1 เดือนที่ผ่านมา ส่วนพ่อเลี้ยงตนก็ไม่เคยเคยเห็นหน้าเห็นหน้า



ซึ่งอาการของหลานแสดงให้เห็นได้ชัดเลยว่า หลานถ้าอยู่กับแม่จะซึมๆ ไม่ร่าเริงเบิกบาน แต่เมื่อมาอยู่กับตนจะร่าเริงเบิกบาน มีความสุขขึ้นอย่างเห็นได้ชัด ซึ่งตนก็ไม่รู้จะพูดยังไงเพราะเขาเป็นแม่ ความรู้สึกวันนี้ไม่สบายใจ โกรธ ถึงขั้นนอนไม่หลับ ว่าคนเป็นแม่ทำไมไม่ปกป้องลูก ส่วนพ่อของหลานก็โกรธมาก จากที่ทราบมาก็พอจะรู้ว่าตัวของพ่อเลี้ยงเป็นลูกหลานผู้นำในพื้นที่ อย่างไรก็ตามภายหลังจากนี้ทางปู่และย่าของ ด.ญ.วัย 9 ขวบ จะรับหลานสาวไปอยู่ในความดูแลไว้ก่อน



ทางด้าน นายโยธิน ตุลยกุล ทนายความ กล่าวว่า เรื่องนี้ทางญาติผู้เสียหายประสานเข้ามา กลัวอิทธิพลเพราะจากที่ทราบเด็กถูกอนาจารมาจำนวน 2 ครั้ง ทำให้ญาติไม่สบายใจ ซึ่งในวันนี้ก็ได้นำพามาแจ้งความดำเนินคดี เพื่อปกป้องสิทธิในตัวของเด็กที่ถูกกระทำละเมิด หลังจากนี้ก็ให้เป็นหน้าที่ของสหวิชาชีพ นักจิตวิทยา อัยการ และการสืบสวนสอบสวนเข้าเจ้าหน้าที่ตำรวจ ซึ่งทางกฎหมายตนก็จะเข้าไปดูแลให้เบื้องต้นจากการบอกเล่าของเด็กจะถูกอนาจารในช่วงที่ผู้เป็นแม่ไม่อยู่

คุณอาจสนใจ

Related News