อาชญากรรม

รวบบอสชาวจีน ระดับสั่งการ-บริหารเงินแก๊งคอลเซ็นเตอร์รายใหญ่

โดย nutda_t

7 พ.ค. 2567

899 views

กองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง (CIB) โดย กองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับอาชญากรรมทางเทคโนโลยี (บก.ปอท.) ภายใต้การอำนวยการของ พล.ต.ท.จิรภพ ภูริเดช ผบช.ก., เจ้าหน้าที่ชุดจับกุม นำโดย พ.ต.ท.ณรงค์ฤทธิ์ พุ่มพวง, พ.ต.ท.หญิง สุธัญดา เอมเอก, พ.ต.ท.ประทีป จันทร์เพชรบุรี สว.กก.3 บก.ปอท., ร.ต.อ.ประมุข ภิรมเจียว รอง สว.กก.3 บก.ปอท.


ร่วมกันจับกุม MR.HE สัญชาติจีน ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลอาญา ในความผิดฐาน “มีส่วนร่วมในองค์กรอาชญากรรมข้ามชาติ, ร่วมกันฉ้อโกงประชาชนโดยแสดงคนเป็นบุคคลอื่น และโดยทุจริตหรือหลอกลวงร่วมกันนำเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ที่บิดเบือนหรือข้อมูลคอมพิวเตอร์ปลอมไม่ว่าทั้งหมดหรือบางส่วนหรือข้อมูลคอมพิวเตอร์อันเป็นเท็จโดยประการที่น่าจะเกิดความเสียหายแก่ประชาชน” โดยจับกุมได้ที่อาคารผู้โดยสารขาเข้า จุดผ่านแดนถาวรบ้านคลองลึก ต.อรัญประเทศ อ.อรัญประเทศ จ.สระแก้ว




สืบเนื่อง เจ้าหน้าที่ตำรวจ กก.3 บก.ปอท. ได้สืบสวนสอบสวนคดีที่แก๊งคอลเซ็นเตอร์ที่โทรศัพท์หลอกผู้เสียหายวัย 75 ปี ว่าบัญชีธนาคารเกี่ยวข้องกับยาเสพติด โดยใช้หมายเลข +191 อ้างว่าเป็นตำรวจจันทบุรี และเจ้าหน้าที่ ปปง. จนผู้เสียหายสูญเงินรวม 10.9 ล้านบาท และก่อนหน้านี้ เจ้าหน้าที่ตำรวจสามารถจับกุมผู้ต้องที่เป็นบัญชีม้า ได้รวม 5 ราย รวมทั้งล่ามเจินเจิน และนายม่วง คนพาบัญชีม้าข้ามแดนไปส่งให้แก๊งคอลเซ็นเตอร์ฝั่งปอยเปต


ต่อมา เจ้าหน้าที่ตำรวจ สามารถจับกุม MR.HE สัญชาติจีน อายุ 30 ปี ผู้ต้องหารายสำคัญ ซึ่งเป็นระดับสั่งการและบริหารการเงินของเครือข่ายแก๊งคอลเซ็นเตอร์ฝั่งปอยเปต ประเทศกัมพูชา ขณะกำลังเดินทางเข้ามาในประเทศไทยจากฝั่งประเทศกัมพูชา เพื่อเดินทางต่อไปยังประเทศจีน

สอบปากคำเบื้องต้น ผู้ต้องหาให้การปฏิเสธตลอดข้อกล่าวหา โดยอ้างว่าไปทำงานเป็นพนักงานโรงแรมที่ปอยเปตเท่านั้น ไม่ได้เกี่ยวข้องกับขบวนการแก๊งคอลเซ็นเตอร์ และเดินทางมาในไทย เพื่อเตรียมจะขึ้นเครื่องต่อไปยังประเทศจีน ซึ่งเจ้าหน้าที่ไม่ปักใจเชื่อ เนื่องจากมีพยานหลักฐานการกระทำความผิดชัดเจน

แท็กที่เกี่ยวข้อง  แก๊งคอลเซ็นเตอร์

คุณอาจสนใจ

Related News