อาชญากรรม

ภ.จว.กาญจนบุรีเผยเหตุแม่-ลูก 8 เดือนถูกราดน้ำกรดใส่เกิดนอกราชอาณาจักรไทย เจ้าหน้าที่ไม่มีอำนาจสอบสวน

โดย kanyapak_w

29 เม.ย. 2567

1.7K views

จากกรณีเพจเฟซบุ๊ก กันจอมพลัง ช่วยสู้  “แม่อุ้มลูก 8 เดือนจาก กาญจนบุรี มาขอให้ผมช่วย แม่ถูกเมียคนที่ 2 ของพ่อ ย่องเอาน้ำกรดมาราดหัวแม่ตอนอาบน้ำน้อง 8 เดือนฯ” ดังนี้ วันเวลาที่เกิดเหตุ  วันที่ 19  ตุลาคม 2566 เวลาประมาณ  18.00 น. โดยสถานที่เกิดเหตุ บ้านเช่าไม่ทราบเลขที่  ซ.3 เมืองพญาตองซู  ประเทศเมียนมา และมีผู้เสียหาย  นางเกตี  ไม่มีชื่อสกุล  อายุ 26 ปี ชาวมอญ/เมียนมา ที่อยู่ ต.มหาชัย  อ.เมืองสมุทรสาคร  จ.สมุทรสาคร มีผู้ต้องหาคือ น.ส.ซอน  ไม่มีชื่อสกุล  สัญชาติเมียนมา (หลบหนี)


โดยเมื่อวันที่ 19 ตุลาคม 2566 เวลาประมาณ 18.00 น. ขณะที่ นางเกตีฯ อยู่ที่บ้านเช่าไม่ทราบเลขที่ ซ.3 เมืองพญาตองซู ประเทศเมียนมา และกำลังอาบน้ำให้ ด.ญ.ก่อหญ้าฯ (นามสมมติ) บุตรสาวอยู่ ได้มี น.ส.ซอนฯ ขับขี่รถจักรยานยนต์มาหาที่บ้าน และได้ใช้น้ำกรดบรรจุในขวดพลาสติกสีเหลือง จำนวน 1 ขวด สาดใส่ นางเกตีฯ ได้รับบาดเจ็บที่ บริเวณศรีษะ, ใบหน้าด้านขวา, ใบหู, คอ, และร่างกายทั้งตัว และ ด.ญ.ก่อหญ้าฯ ได้รับบาดเจ็บที่ บริเวณใบหน้า, ร่างกายทั้งตัว และตาบอดทั้งสองข้าง


โดยมีคนเรียกรถพยาบาล นำตัว นางเกตีฯ และ ด.ญ.ก่อหญ้าฯ ไปรักษาที่ รพ.ในประเทศเมียนมา แล้วส่งต่อไป รพ.สต.บ้านพระเจดีย์สามองค์ และส่งต่อไป รพ.สังขละบุรี แล้วส่งต่อไป รพ.พหลพลพยุหเสนา ก่อนจะส่งแยกกันไปรักษา รพ.นพรัตน์ราชธานี และ รพ.ศิริราช โดย นางเกตีฯ ใช้วเลารักษาตัว เป็นเวลา 3 เดือน, ด.ญ.ก่อหญ้าฯ ใช้เวลารักษาตัว ๕ เดือน ต่อมา (9 มี.ค.67) นางเกตีฯ จึงได้มาร้องทุกข์ต่อพนักงานสอบสวน ให้ดำเนินคดีกับ น.ส.ซอน  ไม่มีชื่อสกุล  จนกว่าคดีจะถึงที่สุด


พนักงานสอบสวนฯ ได้ทำการสอบสวนผู้กล่าวหา พยานไว้แล้ว และได้ทำหนังสือ เสนอไปยังสำนักงานอัยการสูงสุด ที่ ตช. 0022(กจ).3(14)/716 ลง 12 มี.ค.2567 เรื่อง ขอให้อัยการสูงสุดพิจารณาดำเนินการตามประมวลกฏหมายวิธีพิจารณาความอาญา มาตรา 20 ว่าการกระทำของผู้ต้องหาเป็นความผิดนอกราชอาณาจักร หรือไม่ ต่อมาตามหนังสือสำนักงานอัยการสูงสุด ที่ อส 0033.1/245  ลง 5 เม.ย.2567 เรื่อง คืนเรื่องการสอบสวนกรณีขอให้อัยการสูงสุดพิจารณาดำเนินการ ตามประมวลกฏหมายวิธีพิจารณาความอาญา มาตรา 20 อัยการสูงสุดพิจารณาแล้วเห็นว่า คดีนี้ เกิดขึ้นและสำเร็จลงในประเทศสาธารณรัฐแห่งสหภาพเมียนมา ซึ่งอยู่นอกราชอาณาจักรไทย โดยไม่ปรากฏว่ามีการกระทำส่วนหนึ่งส่วนใดได้กระทำในราชอาณาจักรไทย  


คุณอาจสนใจ

Related News